DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1862

Title: อิทธิพลขององค์ประกอบคุณค่าตราสินค้าจากมุมมองของลูกค้าที่ส่งผลต่อความ ไว้วางใจและตั้งใจเลือกใช้บริการกับ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
Other Titles: The effect of customer - based on brand equity components towards trust and service intention of Krung Thai Bank public company limited in Bangkok and metropolitan areas
Authors: จรัล รัศมิทรัพย์
Keywords: องค์ประกอบคุณค่าตราสินค้า
การรู้จักตราสินค้า
การรับรู้คุณภาพตราสินค้า
ความภักดีต่อตราสินค้า
การเชื่อมโยงต่อตราสินค้า
ความไว้วางใจ
การตั้งใจเลือกบมจ.ธนาคารกรุงไทย
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาถึงอิทธิพลขององค์ประกอบคุณค่าตราสินค้าในแต่ละด้านจากมุมมองของลูกค้าของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย (2) เพื่อศึกษาถึงความไว้วางใจและตั้งใจเลือกใช้บริการกับ บมจ.ธนาคารกรุงไทย (3) เพื่อวิเคราะห์ถึงความสัมพันธ์การส่งผลขององค์ประกอบคุณค่าตราสินค้าในแต่ละด้านจากมุมมองของลูกค้าที่ส่งผลต่อความไว้วางใจและตั้งใจเลือกใช้บริการกับบมจ.ธนาคารกรุงไทย ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากประชากรที่มาใช้บริการของบมจ.ธนาคารกรุงไทยในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 400 คน แบ่งกลุ่ม 6 กลุ่ม จำแนกเป็นสาขาในเขตกรุงเทพมหานครทั้งหมด 6 สาขา ส่วนอีก 2 กลุ่ม จำแนกสาขาในปริมณฑล 2 สาขา เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่มีค่าความน่าเชื่อถือได้เท่ากับ 0.963 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 21 – 30 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพเป็นข้าราชการ/ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และมีรายได้ระดับ 10,000 – 20,000 บาท ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นต่อระดับองค์ประกอบคุณค่าตราสินค้าจากมุมมองของลูกค้าในแต่ละด้าน และความไว้วางใจและตั้งใจเลือกใช้บริการกับบมจ.ธนาคารกรุงไทย โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผลการวิเคราะห์พบว่า องค์ประกอบคุณค่าตราสินค้าจากมุมมองของลูกค้า ด้านการรู้จักตราสินค้า ด้านการรับรู้คุณภาพตราสินค้า ด้านความภักดีต่อตราสินค้า และด้านการเชื่อมโยงต่อตราสินค้า ส่งผลต่อความไว้วางใจและตั้งใจเลือกใช้บริการกับบมจ.ธนาคารกรุงไทย เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านความเชื่อมโยงต่อตราสินค้า ส่งผลต่อความไว้วางใจและตั้งใจเลือกใช้บริการมากที่สุด
This study aimed to identify the influence of brand equity elements in relation to trust and intended use of service by Krung Thai PLC customers. The data used in the study was drawn from 400 individuals who use the services of six different branches of Krung Thai Bank in central Bangkok and two in the greater Bangkok area. Internal reliability of the questionnaire was 0.963, confirmed by a panel of experts. Analysis of the responses was conducted through preliminary descriptive statistics, including percentage, average, standard deviation and regression analysis. Most respondents were females between 21-30 years old, with an undergraduate level of education, employment in the government and private sectors, and monthly earnings between 10,000 to 20,000 baht per month. Most respondents indicated trust for Krung Thai Bank and a willingness to use its services based on a positive perceived quality and loyalty.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2557
Advisor(s): สุคนธ์ทิพย์ รัตนภูพันธ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1862
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
charun_rasm.pdf2.42 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback