DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1841

Title: การเตรียมความพร้อมด้านภาษา ด้านบุคลิกภาพ และด้านบริการ ของพนักงานธนาคารระดับปฏิบัติการที่มีผลต่อประสิทธิผลในการสื่อสารเพื่อก้าวเข้าสู่ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในเขตปทุมวัน สาทร บางรัก กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The praperation of language usage, personality, and services factors of commercial bank’s operating employees affecting effective communication entering ASEAN Economic Community in Pathumwan, Sathorn, Bangrak districts, Bangkok metropolitan area
Authors: วิษา อินทร์ทับทัน
Keywords: พนักงานธนาคารระดับปฏิบัติการ
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
ประสิทธิผลในการสื่อสาร
ภาษา
บุคลิกภาพ
บริการ
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงการเตรียมความพร้อมในด้านภาษา เพื่อศึกษาถึงการเตรียมความพร้อมในด้านบุคลิกภาพ และเพื่อศึกษาถึงการเตรียมความพร้อมในด้านบริการที่มีผลต่อประสิทธิผลในการสื่อสารของพนักงานธนาคาร ระดับปฏิบัติการ ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในเขตปทุมวัน สาทร บางรัก กรุงเทพมหานคร ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และทดสอบความตรงของเนื้อหาและความน่าเชื่อถือด้วยวิธีของครอนบาร์คกับ พนักงานธนาคารระดับปฏิบัติการ ในเขตปทุมวัน สาทร บางรัก จำนวน 30 คน ได้ระดับความเชื่อมั่น .890 โดยแจกกับพนักงานธนาคารระดับปฏิบัติการ จำนวน 400 คน ส่วนวิธีการทางสถิตแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ สถิติทดสอบค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรด้วยวิธีวิเคราะห์แบบพหุคูณ พบว่า การเตรียมความพร้อมด้านภาษา ในการรู้ภาษา และการเรียนภาษามีผลต่อประสิทธิผลใน การสื่อสารของพนักงานธนาคารระดับปฏิบัติการในการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน การเตรียมความพร้อมด้านบุคลิกภาพ ในด้านบุคลิกภาพแบบแสดงออก และด้านบุคลิกภาพแบบ เปิดรับประสบการณ์มีผลต่อประสิทธิผลในการสื่อสารของพนักงานธนาคารระดับปฏิบัติการ ในการ ก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และการเตรียมความพร้อมด้านบริการ ในด้านการติดต่อสื่อสาร และความสุภาพอ่อนโยน มีผลต่อประสิทธิผลในการสื่อสารของพนักงานธนาคารระดับปฏิบัติการ ในการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในเขตปทุมวัน สาทร บางรัก กรุงเทพมหานคร
The objective of this research was to study the praperation of language usage, personality, and Service Factors of commercial bank’s operating employees affecting effective communication entering ASEAN economic community in Pathumwan, Sathorn, Bangrak Districts, Bangkok Metropolitan Area. Questionnaires were used as the data collection tool, after being checked for the content validity and the reliability by using Cronbach’s alpha, with a value of .890. The sample group included 400 commercial bank’s operating employees. The statistical data analysis was conducted using the descriptive statistics including percentage, mean, standard deviation, and the inferential statistics including the Multiple Regression Analysis. The result found that the preparation of language in the aspects of knowledge of the language and language study had an effect on their communication. In addition, the preparation of personality in the aspects of extraversion and openness to experience had an effect on the communication effectiveness. Finally, in terms of service, the aspects of communication and politeness had an effect on the communication effectiveness of the commercial bank’s operatingemployees in Pathumwan, Sathorn, and Bangrak Districts, Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2557
Advisor(s): สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1841
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
wisa_intu.pdf1.72 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback