DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1674

Title: ค่านิยมทางสังคมและรูปแบบการดำเนินชีวิตส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสติ๊กเกอร์ในแอพพลิเคชั่นไลน์ของกลุ่มคนวัยทำงานและกลุ่มนักศึกษา
Other Titles: Social values and lifestyle affecting the decision-making for the purchase of the sticker from line application of a group working age and the students
Authors: ติณณวรรธน์ สิริทรัพย์ทวี
Keywords: การตัดสินใจซื้อสติ๊กเกอร์ในแอพพลิเคชั่นไลน์
ค่านิยมทางสังคม
รูปแบบการดำเนินชีวิต
กลุ่มนักศึกษา
กลุ่มคนทำงาน
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์การศึกษาเพื่อสำรวจความคิดเห็นค่านิยมทางสังคมและรูปแบบการดำเนินชีวิตที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสติ๊กเกอร์ในแอพพลิเคชั่นไลน์ของกลุ่มนักศึกษาและกลุ่มคนทำงาน โดยมีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามที่มีค่าความน่าเชื่อถือของปัจจัยค่านิยมทางสังคมของกลุ่มนักศึกษา เท่ากับ 0.938 และค่าความน่าเชื่อถือของปัจจัยค่านิยมทางสังคมของกลุ่มคนทำงาน เท่ากับ 0.941 ปัจจัยรูปแบบการดำเนินชีวิตของกลุ่มนักศึกษา เท่ากับ 0.954 และปัจจัยรูปแบบการดำเนินชีวิตของกลุ่มคนทำงาน เท่ากับ 0.945 การตัดสินใจซื้อสติ๊กเกอร์ในแอพพลิเคชั่นไลน์ของกลุ่มนักศึกษา เท่ากับ 0.950 และการตัดสินใจซื้อสติ๊กเกอร์ในแอพพลิเคชั่นไลน์ของคนทำงาน เท่ากับ 0.942 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงแบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ ที่ระดับนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าค่านิยมทางสังคมและรูปแบบการดำเนินชีวิตส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสติ๊กเกอร์ในแอพพลิเคชั่นไลน์ของกลุ่มนักศึกษาและกลุ่มคนทำงานแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ
Education purpose to survey opinion the social values and Lifestyle patterns that affect the decision buy Sticker Application of student group and working age. The random survey of 400 people. Study tools is questionnaire Reliable of the social values of student group as 0.938 and the social values of working age as 0.941. Purchase Decision Stickers of student group as 0.950 and Purchase Decision Stickers of working age as 0.942 . The statistics used for data analysis is descriptive analysis include, frequency, Percentage, average and standard deviation. The statistics used for extrapolate include, Multiple Regression Analysis. The level of significance is 0.05. The hypothesis testing found the social values and Lifestyle patterns that affect the decision buy sticker application of student group and working age are different the level of significance.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2557
Advisor(s): สุคนธ์ทิพย์ รัตนภูพันธ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1674
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Tinnawad.Siri.pdf3.2 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback