DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1548
|
Title: | โครงการจัดตั้งธุรกิจร็อคคอนเน็คชั่น (Rock Connection) |
Other Titles: | The Project Business of Rock Connection |
Authors: | วุฒิชัย ดาระอินทร์ |
Keywords: | ดนตรีร็อค คอมมูนิตี้ ไลฟ์เฮ้าส์ |
Issue Date: | 2558 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาเรื่อง โครงการจัดตั้งธุรกิจร็อคคอนเน็คชั่น (Rock Connection) ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อการศึกษาการสร้างและพัฒนาของคอมมูนิตี้ (Community) เพื่อศึกษาการรวมกลุ่มของผู้บริโภคที่มีความพึงพอใจต่อดนตรีแนวร็อค เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของการจัดตั้งธุรกิจคอม
มูนิตี้ (Community) ในรูปแบบของคนรักในดนตรีเมทัล ซึ่งนำผลที่ได้จากการวิจัยใช้เป็นข้อมูลและ
แนวทางในการดำเนินธุรกิจให้ได้ประโยชน์สูงสุด การศึกษาในครั้งนี้ ต้องมีการนำข้อมูลจาการวิจัยมาประกอบในการตัดสินใจเพื่อเป็นแนวทาง
ในการจัดทำแผนธุรกิจ โดยการเก็บข้อมูลชั้นปฐมภูมิ (Primary Data) เป็นการศึกษาเชิงปริมาน
(Quantitative Research) และการเก็บข้อมูลชั้นทุติยภูมิ (Secondary Data) เป็นการศึกษาเชิง
คุณภาพ (Qualitative Research) มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มคนที่
ชอบดนตรีร็อคที่มีต่อธุรกิจร็อค คอนเน็ตชั่น (Rock Connection) เพือศึกษาทัศนคติและพฤติกรรม
การเลือกรับฟังเพลงแนวร็อคของกลุ่มคนที่ชอบดนตรีร็อคที่มีต่อธุรกิจร็อค คอนเน็คชั่น (Rock
Connection) เพื่อศึกษาความพึงพอใจและการตัดสินใจในการเลือกฟังเพลงแนงร็อคของกลุ่มคนที่
ชอบดนตรีร็อคที่มีต่อธุรกิจร็อค คอนเน็คชั่น (Rock Connection) การศึกษาใช้วิธีการเก็บข้อมูลโดย
การสุ่มกลุ่มประชากรการเก็บข้อมูลเชิงปริมานโดยจะใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เก็บข้อมูล
จากกลุ่มตัวอย่างที่ชอบดนตรีร็อค ที่อยู่ภายในงานจัดงานคอนเสิร์ต เป็นงาน WE CAME
ASROMANS LIVE IN BANGKOK ที่จัดขึ้นในวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2558 และงาน OUR LAST
NIGHT WORLD TOUR IN BANGKOK ที่จัดขึ้นในวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2558 จำนวนทั้งสิ้น 424
คน ในส่วนของกลุ่มตัวอย่างที่ชอบดนตรีร็อค จะพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นผู้ชายร้อยละ
88 โดยอายุเฉลี่ย 18-21 ปี และกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาอยู่ในช่วงระดับปริญญาตรี
ร้อยละ 49.5 มีอาชีพประกอบนักเรียน นักศึกษาร้อยละ 76.7 โดยมีรายได้ต่อเดือน 5,001 – 20,000
บาท ร้อยละ 35.4 ด้านทัศนคติและพฤติกรรมการการเลือกรับฟังเพลงแนวร็อคของกลุ่มคนที่ชอบดนตรีร็อคที่มี
ต่อธุรกิจร็อค คอนเน็คชั่น (Rock Connection) พบว่า สำหรับการฟังเพลงกลุ่มตัวอย่างมีความถี่ใน
การฟังเพลงแนวร็อคมากที่สุด 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยใช้เวลาการฟังเพลงคนเดียวหรือฟังเพลงกับ
กลุ่มเพื่อน โดยมีการเลือกซื้อซีดีแนวร็อค 3-4 แผ่นต่อเดือน หรือ 1-2 แผ่นต่อเดือน และใช้เวลาใน
การฟังเพลงแนวร็อคประเภทป๊อบร็อคและบริท ร็อค คริสเตียนร็อค และเมทัล ที่ได้รับความนิยมเป็น
ที่สามอันดับสูงสุด ปัจจัยที่มีความพึงพอใจและการตัดสินใจในการเลือกฟังเพลงแนวร็อคของกลุ่มคนที่ชอบ
ดนตรีร็อคที่มีต่อธุรกิจร็อค คอนเน็คชั่น สามารถฟังเพลงโดยที่คุณไม่สนใจว่าศิลปินเป็นใครได้รับความ
สนใจในระดับมากที่สุด รูปลักษณ์ของแพคเกจ และการส่งเสริมการขาย (Promotion) จะมีผลต่อการ
ซื้อได้รับความสนใจในระดับมาก และการชอบชมคอนเสิร์ตในไลฟ์เฮ้าส์เพื่อได้บรรยากาศได้รับความ
สนใจในระดับมาก โดยกลุ่มตัวอย่างมีความสนใจในโครงการในระดับมาก ในการศึกษาวิจัยทำให้ทราบถึงแนวทางการบริหารธุรกิจ การวางแผนกลยุทธ์โดยสามารถ
นำไปใช้ปฏิบัติงานจริงโดยใช้กำหนดแผนธุรกิจตามที่ได้ศึกษาโครงการจัดตั้งธุรกิจร็อคคอนเน็คชั่น (Rock Connection) This research about the Project Business of Rock Connectionwas to
studyformation and development of the community, the integration of consumers
are satisfied with the Rock music and the possibility of setting up a business
community in the form of music lovers in the Rock music. The results of the
research, which is to inform and guide the business to get the maximum benefit.This
study was qualitative research with gathering data by both method of indepthinterviewing
and observation. The study used data collected by the random
collection of quantitative data by population group for questionnaire to collect data
from the examples who like Rock music in WE CAME AS ROMANS LIVE IN BANGKOK
concert on May 25, 2558, and OUR LAST NIGHT WORLD TOUR IN BANGKOK on 31
May 2558 a total of 424 people in the sample who likes Rock music. It found that
the majority of respondents, 88 percent were men with an average age of 18-21
years and the majority of formal education were in the undergraduate 49.5 percent.
Students engage in career Students, 76.7 percent The income 5,001 - 20,000 baht
35.4 percent. The attitude and behaviours of selected Rock music groups of people who
like rock music on The Project Business Rock Connection at found for music sampling
frequency, Rock music's most 3-4 times a week, there Takes listening to music alone
or with friends by buying the CD rock 3-4 discs per month, or 1-2 pages per month
and take the time to listen to rock and Pop-Rock and Brit Rock, Christian Rock. and
Metal that has gained popularity as the top three. Factors satisfied and decided to listen to rock the crowd like a rock on The
Project Business Rock Connection can listen to music without your attention that the
artist, who gets the most attention. The design of the package and promotion will
affect buying interest has been high and like many concerts in live house, so the
atmosphere was very interested. The samples were interested in the project on a
massive scale. The study made known to the management, strategic planning It can be
implemented using a real business plan as the program established business Rock Connection. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.) -- สาขาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558 |
Advisor(s): | ปีเตอร์ กัน |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1548 |
Appears in Collections: | Independent Studies Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|