DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Journal Articles - MBA >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1427

Title: โมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ที่มีต่อความไว้เนื้อเชื่อใจ ความพึงพอใจ การบอกต่อ และ การกลับมาใช้ซ้ำของลูกค้าโรงแรม เดอะกรีนพาร์ค รีสอร์ท พัทยา
Other Titles: A causal relationship model of the influences of perceived values on trust, customer satisfaction, word of mouth and revisit of customer of The Green Park Resort Pattaya
Authors: พิชญา บุญสุข
Keywords: คุณค่าที่รับรู้
ความไว้เนื้อเชื่อใจ
ความพึงพอใจ
การบอกต่อ
การกลับมาใช้บริการซ้ำ
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนา และตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลของคุณค่าที่ รับรู้ที่มีต่อความไว้เนื้อเชื่อใจ ความพึงพอใจ การบอกต่อ และการกลับมาใช้ซ้ำของลูกค้าโรงแรม เดอะกรีนพาร์ค รีสอร์ท พัทยา กับข้อมูลเชิงประจักษ์ ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ ทำการวิจัยเชิงประจักษ์ โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการของ โรงแรมเดอะกรีนพาร์ค รีสอร์ท พัทยาจำนวน 404 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง ผลการศึกษาแสดงว่า โมเดลมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์อยู่ในเกณฑ์ดี ค่าไค-สแควร์ (χ2) เท่ากับ 151.670 ที่องศาอิสระ (df) 129 ค่าความน่าจะเป็น (p–value) เท่ากับ 0.084 ไค-สแควร์สัมพัทธ์ (χ2/df) เท่ากับ 1.176 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืน (GFI) เท่ากับ 0.964 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืนที่ปรับแก้ (AGFI) เท่ากับ 0.941 และ ค่าดัชนีค่าความคลาดเคลื่อนในการประมาณค่าพารามิเตอร์ (RMSEA) เท่ากับ 0.021 นอกจากนี้ผลการวิจัยยังพบว่า (1) คุณค่าที่รับรู้มีอิทธิพลทางบวกต่อความไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้า (2) คุณค่าที่รับรู้มีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของ ลูกค้า (3) ความไว้เนื้อเชื่อใจมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า (4) ความไว้เนื้อเชื่อใจอิทธิพลทางบวกต่อการ บอกต่อของลูกค้า (5) ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อการบอกต่อของลูกค้า (6) ความไว้เนื้อเชื่อใจมีอิทธิพลทางบวก ต่อการกลับมาใช้ซ้ำของลูกค้า และ (7) ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อการการกลับมาใช้ซ้ำของลูกค้า ผลจากการวิจัยมีข้อเสนอแนะให้โรงแรม เดอะกรีนพาร์ค รีสอร์ท พัทยา ควรมุ่งเน้นด้านการสร้างคุณค่าที่รับรู้ เพื่อส่งผลให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ ความพึงพอใจ การบอกต่อ และการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น
The objectives of this research were to develop and validate a causal relationship model of the influences of perceived values on trust, customer satisfaction, word of mouth and revisit of customer of The Green Park Resort Pattaya with empirical data. The researchers used quantitative research method, which involved empirical research. The instrument of research was a questionnaire used to collect data from 404 customers who use the service of The Green Park Resort Pattaya. The statistics used in data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation and structural equation model analysis. It was found that the model was consistent with the empirical data. Goodness of fit measures were found to be: Chi–square = 151.67 (df = 129, p–value = 0.084); Relative Chi–square (χ2/df) = 1.176; Goodness of Fit Index (GFI) = 0.964; Adjusted Goodness of Fit Index (AGFI) = 0.941; and Root Mean Square Error of Approximation (RMSEA) = 0.021. It was also found that (1) perceived values had a positive and direct influence on customer trust; (2) perceived values had a positive and direct influence on customer satisfaction; (3) customer trust had a positive and direct influence on customer satisfaction; (4) customer trust had a positive and direct influence on word of mouth; (5) customer satisfaction had a positive and direct influence on word of mouth; (6) customer trust had a positive and direct influence on revisit and (7) customer satisfaction had a positive and direct influence on repurchases. Based on these findings, the researchers recommend that the Green Park Resort Pattaya more fully focuse on customer perceived values in order to deepen customer trust, customer satisfaction, word of mouth and repurchases.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1427
Appears in Collections:Journal Articles - MBA

Files in This Item:

File Description SizeFormat
j_pichaya.boon.pdf180.63 kBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback