DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1330

Title: โครงการศูนย์การค้าไฟล์สไตล์เซ็นเตอร์สำหรับคนและสุนัข K9 Village
Other Titles: Dog Lover Lifestyle Center: K9 Village
Authors: ชนะใจ ชื้อชวัช
Keywords: ศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์
ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์
สุนัข
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาโครงการศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์สำหรับคนและสุนัข (K9 Village) ได้ศึกษาและทำวิจัยเพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์วางแผนจัดตั้งโครงการศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ ศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเพื่อนำมาพัฒนารูปแบบการให้บริการของโครงการให้ตรงกับความต้องการและพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายในการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์สำหรับคนและสุนัข โดยใช้วิธีการสำรวจจากแบบสอบถามจากกลุ่มเป้าหมายเรื่องโครงการศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์สำหรับคนและสุนัข K9 Village พบว่าพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ใช้บริการศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ 1-2 ครั้งต่อเดือน โดยใช้บริการในช่วงเวลา 17.00-19.00 ของวันหยุดสุดสัปดาห์มากที่สุด มีค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าแต่ละครั้งที่ 300-600 บาทสำหรับกลุ่มที่มีรายได้น้อยกว่า 30,000 บาทต่อเดือน และมีค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าแต่ละครั้งมากกว่า 1,200 บาทขึ้นไปสำหรับกลุ่มที่มีรายได้มากกว่า 30,000 บาทต่อเดือน ซึ่งพฤติกรรมการใช้บริการศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายเน้นไปที่การรับประทานอาหารและเดินเล่นพักผ่อน โดยให้ความสำคัญกับการเดินทาง บรรยากาศการตกแต่งสถานที่และความหลากหลายของสินค้าและบริการในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ และผลการวิจัยด้านพฤติกรรมการเลี้ยงสุนัขของกลุ่มเป้าหมายพบว่าส่วนใหญ่รักสุนัขและมีเลี้ยงสุนัขเป็นของตนเอง นำสุนัขไปออกกำลังกายบริเวณใกล้ที่พัก ใช้บริการตรวจสุขภาพและรักษาพยาบาลมากที่สุด โดยตัดสินใจเลือกรับบริการโดยให้ความสำคัญกับการเดินทาง ราคาและมาตรฐานการบริการที่เหมาะสม ด้านความคิดเห็นที่มีต่อโครงการศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์สำหรับคนและสุนัข กลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจและจะพาสุนัขมาใช้บริการ ซึ่งทางโครงการฯ จะต้องมีมาตรการการดูแลเกี่ยวกับความสะอาดและการควบคุมโรคติดต่อที่ดี มีร้านค้าและบริการที่หลากหลาย และเห็นด้วยกับการจัดตั้งคาเฟ่สุนัข ซึ่งผู้วิจัยได้นำข้อมูลที่ได้มาวางแผนและพัฒนาโครงการเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างครบถ้วน
A dog lover lifestyle center, K9 Village, is studied and researched to collect data to analyze for establish a lifestyle center. Also studied both behavior and needs of target group to develop the service to meet their need, satisfaction and decision making of choosing K9 Village by using quantitative research with questionnaires method. Most of target using lifestyle center twice a week in the evening, 17.00-19.00, of weekend. The target with less than THB 30,000 income per month spend about THB 300-600 for each visiting, and target with upper THB 30,000 income per month spend more than THB 1,200 for each visiting. The target focused on dining and relaxing when they use lifestyle center and give priority to location, atmosphere and product variously respectively. The research show that most of target are dog lover and have their own dog. They prefer to take their dog to do exercise about their place and take healthy check respectively by give priority to location, price and service standard respectively. In term of attitude of K9 Village, target interested to take their dog to K9 Village meanwhile the lifestyle center need to manage on cleanness, communicable disease control and provide various tenant and they also agree with dog café service.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.) -- สาขาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Advisor(s): จุฑา เทียนไทย
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1330
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chanajai_chuc.pdf5.77 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback