DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1306

Title: โครงการ จัดตั้งบริษัทการท่องเที่ยว Eco-Tourism “การท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะ”
Other Titles: The Eco-Tourism "Tour by bicycle"
Authors: กฤษฏิ์ เพ็งสวัสดิ์
Keywords: การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
การท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะ
จัดตั้งบริษัทการท่องเที่ยว
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาเป็นไปได้ในการจัดตั้งบริษัทการท่องเที่ยว Eco-Tourism “การท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะ” ได้ศึกษาและทำวิจัยเพื่อนำข้อมูล มาวิเคราะห์และวางแผนจัดตั้งบริษัทการท่องเที่ยว Eco-Tourism “การท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะ” โดยศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งบริษัทการท่องเที่ยว Eco-Tourism “การท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะ” 1)เพื่อศึกษาการจัดทำแผนส่งเสริมธุรกิจ ในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยพบว่า 2) เพื่อศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวในรูปแบบจักรยาน และ 3) เพื่อศึกษาการจัดทำแผนส่งเสริมธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอนจำนวน 400 คนโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลจากการสำรวจทราบว่าการจัดตั้งบริษัทการท่องเที่ยว Eco-Tourism “การท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะ” ผู้บริโภคส่วนใหญ่ เป็นหญิง จำนวน 217 คน คิดเป็นร้อยละ 54.3 มีช่วงมีอายุ 31 - 40 ปี จำนวน 195 คน คิดเป็นร้อยละ 48.8 รองลงมาเป็นช่วงอายุ 21 - 30 ปี จำนวน 145 คน คิดเป็นร้อยละ 36.3 มีระดับการศึกษาที่ปริญญาตรี จำนวน 221 คน คิดเป็นร้อยละ 55.3 และ ระดับการศึกษาปริญญาโท จำนวน 179 คน คิดเป็นร้อยละ 44.8 เป็นผู้ที่ประกอบอาชีพ พนักงานบริษัท หรือ องค์กรธุรกิจเอกชน จำนวน 242 คน คิดเป็นร้อยละ 60.5 รองลงมา เป็นผู้ที่ประกอบอาชีพ ธุรกิจอิสระ หรือ เจ้าของกิจการ จำนวน 109 คน คิดเป็นร้อยละ 27.3 และ มี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน พบว่ามากที่สุดนั้นมีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 30,000 - 40,000 บาท และ 40,001 - 50,000 บาท โดยมีจำนวนรวมที่ 220 คนจาก 400 คน โดยสรุปผลความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการจัดตั้งบริษัทนำเที่ยวด้วยทัวร์จักรยานภายใต้แนวคิด “Eco-Tourism” ในเขตกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ ให้ความสำคัญในเรื่องของบริการคุ้มครองความปลอดภัยอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.40) รองลงมาให้ความสำคัญในเรื่องของชื่อเสียงของบริษัทอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅= 4.36) ความสำคัญเกี่ยวกับปัจจัยด้านราคาพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มี ให้ความสำคัญในเรื่องของค่าบริการนำเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.47) รองลงมาให้ความสำคัญในเรื่องของมีหลายราคาให้เลือกอยู่ในระดับมากที่สุด ที่ (X ̅= 4.35) ความสำคัญเกี่ยวกับปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายผู้บริโภคส่วนใหญ่ ให้ความสำคัญในเรื่องของการมีหน้าร้าน ที่น่าเชื่อถือ สะดวกในการเดินทาง เป็นเรื่องสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.21) และความสำคัญเกี่ยวกับปัจจัยด้านช่องทางด้านการส่งเสริมการตลาดผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในเรื่องของการลดราคาแพคเก็จทัวร์เป็นเรื่องสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.03)
This research is to study a startup case of an "eco-tourism" tour company, using bicycles as a transportation method. This is1) to create a marketing plan for the tourism industry 2) to study style bike trails and 3) the preparation of a plan to create businesses in the tourism industry. The respondents did not know the exact number of people using the 400 percent average (Mean), standard deviation. The result exposed that most consumers are female, marking up a number of 217 persons in total, which accounts for 54.3 percent. 195 out of 217 women (48.8 percent) are between 31-40 years old. Preceding with women aged 21-30 that shares 36.3 percent (145 persons). The majority of the participants hold a Bachelor's degree (55.3 percent). Followed by 179 participants (44.8 percent). There are 242 people that work in a company or private organization, representing 60.5 percent, while entrepreneurs and business owners account for 27.3 percent (109 persons) The findings determine the opinions of participants towards ECO-Tourism: bicycle tour concept in Thailand that most consumers prioritize safety issues (X ̅ = 4.40) then company's reputation (X= 4.36) in the product aspect. Turning to the price issue, the study showed that the majority tend to concern about the total cost (X ̅ = 4.47) and a wide variety of price. When considering selling channels, the store's credibility and convenience stood out, which accounts for (X ̅ = 4.21). Lastly, in terms of promotion, discount was considered as the most crucial point with a score of (X ̅ = 4.03)
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.) -- สาขาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Advisor(s): ชัยฤทธิ์ ทองรอด
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1306
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
krit_peng.pdf8.57 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback