DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1303

Title: โครงการจัดตั้งธุรกิจแฟชั่นเกาหลีและบริการออกแบบการแต่งกายเพื่อเสริมบุคลิกภาพเฉพาะบุคคล (Personal Stylist)
Other Titles: Business of korea fashion and personal stylist service to individual personality
Authors: ธนาวรรณ แซ่เฮ้ง
Keywords: บริการออกแบบการแต่งกาย
แฟชั่นเกาหลี
บุคลิกภาพเฉพาะบุคคล
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาเรื่อง โครงการจัดตั้งธุรกิจแฟชั่นเกาหลีและบริการออกแบบการแต่งกายเพื่อเสริม บุคลิกภาพเฉพาะบุคคล (Personal Stylist) ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการให้บริการออกแบบ การแต่งกายและนำมาประยุกต์ใช้กับการสร้างตราสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่น เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ใน แผนการบริหารจัดตั้งธุรกิจให้บริการออกแบบการแต่งกายเพื่อเสริมบุคลิกภาพเฉพาะบุคคล เพื่อเป็น แนวทางในการจัดการและจัดตั้งธุรกิจให้บริการออกแบบการแต่งกายเพื่อเสริมบุคลิกภาพเฉพาะ บุคคล โดยมีการศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยในการเลือกสินค้าแฟชั่นและบริการออกแบบการแต่งกาย ของผู้บริโภค เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการประกอบธุรกิจของโครงการจัดตั้งธุรกิจแฟชั่นเกาหลี และบริการออกแบบการแต่งกายเพื่อเสริมบุคลิกภาพเฉพาะบุคคล (Personal Stylist) และนำผลที่ ได้จากการวิจัยมาเป็นข้อมูลและแนวทางในการดำเนินธุรกิจให้ได้ประโยชน์สูงสุด การศึกษาในครั้งนี้ ต้องมีการนำข้อมูลจากการวิจัยมาประกอบในการตัดสินใจเพื่อเป็น แนวทางในการจัดทำแผนธุรกิจ โดยการเก็บข้อมูลชั้นปฐมภูมิ (Primary Data) เป็นการศึกษาเชิง ปริมาณ (Quantitative Research) และการเก็บข้อมูลชั้นทุติยภูมิ (Secondary Data) เป็นการ ศึกษาเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ได้วิธีการประยุกต์ใช้การให้บริการ ออกแบบการแต่งกายกับการสร้างตราสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่น เพื่อทราบพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความ ต้องการในธุรกิจแฟชั่นและบริการออกแบบการแต่งกายเพื่อเสริมบุคลิกภาพเฉพาะบุคคล เพื่อทราบ แนวทางการจัดตั้งธุรกิจแฟชั่นและบริการออกแบบการแต่งกายเพื่อเสริมบุคลิกภาพเฉพาะบุคคล การศึกษาเชิงปริมาณใช้วิธีการเก็บข้อมูลโดยการสุ่มกลุ่มประชากรและจะใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้บริโภคสินค้าแฟชั่นจำนวนทั้งสิ้น 400 คน พบว่ากลุ่มตัวอย่าง เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย โดยอยู่ในช่วงอายุ 29 ถึง 39 ปี และส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาอยู่ใน ช่วงระดับปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ระหว่าง 15,001 บาท ถึง 20,000 บาท โดยมีสถานภาพโสดเป็นส่วนใหญ่ และกลุ่มตัวอย่างมีการให้ความสำคัญทางด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขายมากที่สุด จากการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรม การเลือกสินค้าแฟชั่นและบริการออกแบบการแต่งกายเพื่อเสริมบุคลิกภาพเฉพาะบุคคล กลุ่มตัวอย่าง ส่วนใหญ่มีเหตุผลในการตัดสินใจซื้อเพราะราคาของสินค้า โดยเป็นการซื้อให้ตนเอง ซึ่งตนเองเป็นผู้ที่ มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อและจะซื้อในช่วงเวลาที่มีการจัดโปรโมชั่น เป็นการตัดสินใจซื้อโดยมีการ ค้นหาข้อมูลจากสื่อโฆษณาต่างๆ ของร้านค้า โดยไม่สามารถระบุความถี่ในซื้อได้ มีปริมาณโดยเฉลี่ยใน การซื้อสินค้าในแต่ละครั้ง 1 – 2 ชิ้น ใช้งบประมาณโดยเฉลี่ยในการซื้อต่อครั้งมากกว่า 501บาทขึ้นไป และมีความรู้สึกพึงพอใจปานกลางภายหลังจากการซื้อและได้ใช้สินค้ามากที่สุด ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ธุรกิจแฟชั่นต้องมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาจุดขายที่ดีอย่างต่อเนื่องเพื่อจูงใจผู้บริโภคในระยะยาว ในการศึกษาวิจัยทำให้ทราบถึงแนวทางการบริหารธุรกิจ โดยสามารถนำไปปฏิบัติงานจริง และใช้กำหนดแผนธุรกิจตามที่ได้ศึกษาโครงการจัดตั้งธุรกิจแฟชั่นเกาหลีและบริการออกแบบการแต่งกายเพื่อเสริมบุคลิกภาพเฉพาะบุคคล (Personal Stylist) คำสำคัญ: แฟชั่นเกาหลี, บริการออกแบบการแต่งกาย, บุคลิกภาพเฉพาะบุคคล
The study of korea fashion and personal stylist service business project on this purpose have the objective for study personal stylist and applied with fashion branding, to study the possibility of setting up the korea fashion and personal stylist service business plan, to guide the management and estabishment of korea fashion and personal stylist service business. Besides, I study behavior and factors of choose fashion product and personal stylist of customer, to study the possibility of the korea fashion and personal stylist service business and take the results of the research into information and business practices to get the most benefit. This study reguires data from research into the the decision to guide the business plan with primary data collection is the study quantitative research and secondary data collection is the study qualitive research have the objective for applied personal stylist service with created fashion branding, to know the bahvior of consumers demand in the fashion business and personal stylist service, to know guidelines for fashion business and personal stylist service. The study quantitative research used data collection method and questionnaires at random population from customer fashion products 400 persons found that the sample group was female than male aged 29 - 39 year and the most edication levels have a bachelor’s degree, A career as a private operator have income 15,001 – 20,000 bath and the most single status. The sample group is highly concerned about the price, place and promotion. From analyzing behavior of choose fashion product and personal stylist found that the most sample group is a reason to buy product because prices and buy for yourself. Moreover, their influence on purchasing decisions and purchased during the time of the advertising media shop and can not be specify the frequency of purchase. The average amount of each purchase 1 – 2 pieces and average cost of each purchase more 501 bath. A feeling of satisfaction after moderate buying and using products. Which shows that the the fashion industry needs to change and highlights ongoing development to attract consumers long term. The research made known to the administration that can be practical and use define business plan from the study of korea fashion and personal stylist service to individual personality. Keywords: Korea Fashion, Personal Stylist Service and Individual Personality
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม)-- สาขาวิชาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Advisor(s): ณัฏฐณิชา ณ นคร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1303
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
tanawan.saeh.pdf5.94 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback