DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1237

Title: การศึกษาปัจจัยที่มีผลเชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านขายของฝากของจังหวัดเพชรบูรณ์
Other Titles: Factors positively affecting customer intention to purchase products from food & souvenir in Phetchaboon province
Authors: พิชญ์พล ศรีโพธิ์เผือก
Keywords: ภาพลักษณ์ด้านราคา
ความเข้าใจคุณภาพของผลิตภัณฑ์
ความตั้งใจซื้อ
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยจัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลเชิงบวกของปัจจัยการเคารพลูกค้า (Respect for Consumer) ปัจจัยกิจกรรมการกุศล (Philanthropic Activities) ปัจจัยภาพลักษณ์ด้านราคา (Price Image) ปัจจัยความเป็นที่พอใจ (Congeniality) ปัจจัยความไว้ใจ (Trust) ปัจจัยการรับรู้คุณภาพของร้านค้าปลีก (Retailer Perceived Quality) ปัจจัยความเข้าใจคุณภาพของผลิตภัณฑ์(Product Quality Perception) ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อของลูกค้า (Purchase Intention) จากแบบสอบถาม จำนวน 300 ชุด จากร้านขายของฝากหลายร้านของจังหวัดเพชรบูรณ์ ช่วง ตุลาคม 2557 และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์ความถดถอยพหุคูณ พบว่า มีเพียง ปัจจัยความเข้าใจคุณภาพของผลิตภัณฑ์(Product Quality Perception) โดยมีค่าสัมประสิทธิ์ถดถอยของตัวพยากรณ์เท่ากับ 0.683 และ ปัจจัยภาพลักษณ์ด้านราคา (price image) โดยมีค่าสัมประสิทธิ์ถดถอยของตัวพยากรณ์เท่ากับ 0.139 ที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อของลูกค้าจากร้านขายของฝาก จังหวัดเพชรบูรณ์ซึ่งสามารถอธิบายอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อของลูกค้าร้านขายของฝาก จังหวัดเพชรบูรณ์ได้ร้อยละ 67.80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05คณะผู้วิจัยได้แนะนำกลยุทธ์ทางการตลาดและงานวิจัยในอนาคตในงานวิจัยนี้ด้วย
The researcher attempted to study the positive influence of factors, which were respect for consumer, philanthropic activities, price image, congeniality, trust, retailer perceived quality, product quality perception, affecting customer purchase intention of food & souvenir shops in Phetchaboon Province. There were 300 usable questionnaire responded from the customers of the shops in October 2014. The data analyzed using Multiple Regression Analysis. The researcher found that the following independent factors had positively effected on customer purchase intention of the products at .05 level of significance: product quality perception (β = 0.683) d price image (β = 0.139),explaining 67.80% of the customer purchase intention. Marketing strategies and future studies were suggested.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2556
Advisor(s): เพ็ญจิรา คันธวงศ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1237
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
phitchaphon.srip.pdf1.85 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback