DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1203

Title: การศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์และอิทธิพลเชิงบวกต่อพฤติกรรมความตั้งใจที่จะใช้บัตรเครดิตอย่างต่อเนื่องของลูกค้าธนาคาร A ในเขตลาดพร้าว จังหวัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The study of variables positively relating and influencing continuance intention of credit card usage behaviors of the customers of Bank A in Lat Phrao district in Bangkok
Authors: นัยนา แสงเขียว
Keywords: การระบุความเป็นตัวตนของตนเอง
นโยบายของธนาคาร
พฤติกรรมการตั้งใจที่จะใช้บัตรเครดิตอย่างต่อเนื่อง
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยจัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัย นโยบายของธนาคาร (Bank’s Policies) การเต็มใจในการจ่าย (Willingness to Pay) การตระหนักถึงหนี้ที่ค้างชำระทั้งหมด (Awareness about total debt owed) ผลกระทบในทางบวก (Positive Affects) การรับรู้ข้อจำกัด (Perceived Deterrents) ความคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง (Subjective Norms) แนวความคิดเกี่ยวกับความเสี่ยงที่จะไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามจำนวนหรือตามเวลาที่กำหนด (Default risk perception) การระบุความเป็นตัวตนของตนเอง (Self-identity) ตัวเลือกในการใช้ชีวิต (Lifestyle Choice) ที่มีผลเชิงบวกต่อพฤติกรรมความตั้งใจที่จะใช้บัตรเครดิตอย่างต่อเนื่อง (Continuance Intention of Credit Card Usage Behavior) จากแบบสอบถาม จำนวน 300 ชุด ของผู้ใช้บัตรเครดิตของธนาคาร A ในเขตลาดพร้าว จังหวัดกรุงเทพมหานคร ช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคม 2557 และวิเคราะห์ข้อมูลโดยความถดถอยเชิงพหุคูณ พบว่ามีเพียง ปัจจัยการระบุความเป็นตัวตนของตนเอง (Self-identity) (β=0.362) ปัจจัยผลกระทบในทางบวก (Positive Affects) (β=0.299) ปัจจัยนโยบายของธนาคาร (Bank’s Policies) (β=0.239) ปัจจัยแนวความคิดเกี่ยวกับความเสี่ยงที่จะไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามจำนวนหรือตามเวลาที่กำหนด (Default Risk Perception) (β=0.180) ที่มีผลเชิงบวกต่อพฤติกรรมความตั้งใจที่จะใช้บัตรเครดิตอย่างต่อเนื่องของลูกค้าธนาคาร A โดยมีค่าสัมประสิทธิ์ถดถอยของตัวพยากรณ์ตามลำดับข้างต้น ซึ่งสามารถอธิบายอิทธิพลเชิงบวกที่มีผลต่อพฤติกรรมความตั้งใจที่จะใช้บัตรเครดิตอย่างต่อเนื่องของลูกค้าธนาคาร A อย่างต่อเนื่องได้ร้อยละ 64.6 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
The researcher attempted to study the variables, which were bank’s policies, willingness to pay, awareness about total debt owed, awareness about total debt owed, perceived deterrents, subjective norms, default risk perception, self-identity, and lifestyle choice, positively relating and influencing continuance intention of credit card usage behavior of the customers of Bank A in Lat Phrao district, Bangkok. There were 300 usable questionnaires responded from the customers of Bank A from September to October 2014. The data analyzed using Multiple Regression Analysis. The researcher found that the following factors had positive effects on continuance intention of credit card usage behavior of Bank A at .01 level of significance: self-identity (β=0.362), positive affects (β=0.299), bank’s policies (β=0.239), and default risk perception (β=0.180), explaining 64.6% of the continuance intention of credit card usage behavior.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2556
Advisor(s): เพ็ญจิรา คันธวงศ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1203
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
naiyana.sang.pdf1.6 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback