DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1187

Title: ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้ามาใช้บริการซ้ำของร้านคาร์แคร์ของกลุ่มวัยทำงานและวัยนักศึกษา
Other Titles: The satisfaction of users on the decision to use the service of the car wash of a group working age and the students
Authors: รุ่งนภา ออมสินสมบูรณ์
Keywords: ความพึงพอใจของนักศึกษาที่มาใช้บริการคาร์แคร์
ความพึงพอใจของวัยทำงานที่มาใช้บริการคาร์แคร์
การตัดสินใจเข้ามาใช้บริการในคาร์แคร์ซ้ำ
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา เพื่อสำรวจความพึงพอใจของผู้มาใช้บริการคาร์แคร์ของกลุ่ม วัยนักศึกษาและกลุ่มวัยทำงาน ตลอดจนเพื่อสำรวจการตัดสินใจเข้ามาใช้บริการซ้ำของผู้มาใช้บริการ คาร์แคร์ของกลุ่มวัยนักศึกษาและกลุ่มวัยทำงาน และเพื่อวิเคราะห์เปรียบเทียบการส่งผลของความ พึงพอใจที่มีต่อการตัดสินใจเข้ามาใช้บริการซ้ำของร้านคาร์แคร์ของกลุ่มวัยนักศึกษาและกลุ่มวัยทำงาน ซึ่งได้ทำการเลือกตัวอย่างจากประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือกลุ่มคนวัยทำงานและกลุ่มวัยนักศึกษา ที่ขับขี่รถยนต์หรือเป็นเจ้าของ รถยนต์และเคยได้ใช้บริการคาร์แคร์ รวมทั้งหมดจำนวน 400 คน โดย ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล ส่วนในการวิเคราะห์ข้อมูลได้ใช้การวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิง พรรณนา (Descriptve Statistics) จากการศึกษาพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย มีอายุอยู่ในช่วง 21-25 ปี เป็น พนักงานบริษัทมากที่สุด โดยส่วนใหญ่มีรายได้ตั้งแต่ 15,001-20,000 บาท ใช้พาหนะเป็นรถเก๋ง มากที่สุด และทั้งนี้ส่วนมากผู้ตอบแบบสอบถามจะล้างรถ 3 ครั้งต่อเดือน อีกทั้งมีระดับความพึงพอ ใจในปัจจัยด้านบุคลากร อยู่ในระดับมากที่สุด และปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางจัดจำหน่าย ปัจจัยส่งเสริมการตลาด และปัจจัยด้วยกระบวนการให้บริการ อยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นผลทำให้ร้าน คาร์แคร์ควรมีการปรับปรุงในด้านที่อยู่ในระดับมาก เพื่อให้เกิดบริการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและ เพื่อให้ตรงต่อความต้องการของผู้มาใช้บริการอีกด้วย
The objectives of this research were to survey the customers’ satisfaction towards car care service, to investigate the customers’ repurchasing decision towards car care service and, to analyze effect of customers’ satisfaction towards car care service on their repurchasing decision among students and working populations. The sample consisted of 400 students and working people holding car license and had experience to use car care service. Data were collected through the questionnaire. Data were analyzed through Descriptve Statistics. The results of this study showed that the sample mostly were females; those aged from 21 to 25 years; employees; those with monthly income of 15,000-20,000 baht; those using their private car. The majority of them preferred use car care service for three times a month. The most satisfactory factor was personal factor. The sample’s satisfactions towards Price, Pace, Promotion and Process factors were at high level. This indicated that car care shops should improve their location in order to create maximum effective service and to meet the customers’ want
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2556
Advisor(s): สุคนธ์ทิพย์ รัตนภูพันธ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1187
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
rungnapa.aoms.pdf1.76 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback