DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1083

Title: โครงการจัดตั้งศูนย์พัฒนาสภาพรถยนต์
Other Titles: Automotive total quality develop center
Authors: ภาณุพงศ์ พลพรรคพงศ์
Keywords: ศูนย์พัฒนาสภาพรถยนต์
คาร์แคร์
ศูนย์บริการรถยนต์
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อศึกษาการจัดตั้งธุรกิจศูนย์พัฒนาสภาพรถยนต์ 2. เพื่อศึกษาแนวทางเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน 3. เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมที่มีผลต่อการบริหารธุรกิจของศูนย์พัฒนาสภาพรถยนต์ 4. เพื่อศึกษาแนวโน้มในอนาคตถึงความเป็นไปได้ของธุรกิจในการดำเนินการจัดตั้งศูนย์พัฒนาสภาพรถยนต์ โดยผู้วิจัยได้เลือกใช้การเก็บข้อมูลจากกลุ่มเป้าหมายจำนวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม (Questionnaire) และการใช้การวิเคราะห์เชิงปริมาณ (Quantitative Research) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย เพื่อหาตัวแปรต่างๆ ผลการวิจัย พบว่าพฤติกรรมการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่มีต่อศูนย์พัฒนาสภาพรถยนต์ มากที่สุดคือความพึงพอใจในการเข้าเลือกใช้อยู่ที่การบริการของพนักงานพูดจาสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส มีมารยาท ส่วนความคิดเห็นที่มีต่อส่วนประสมทางการตลาด คือ ราคาต้องเหมาะสมกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในการให้บริการ และมีการลดราคาในบางช่วงหรือในบางโอกาส โดยส่วนใช้ผู้ตอบแบบสอบถามจะเลือกใช้เวลาเข้ารับบริการอยู่ที่ ช่วงวันหยุด เสาร์ – อาทิตย์ และความคิดเห็นที่มีต่อคุณภาพการให้บริการคือ มารยาทของพนักงาน และคุณภาพ มาตราฐานการให้บริการ ซึ่งจากผลการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ และการตอบแบบสอบถาม ผู้วิจัยจึงนำข้อมูลและผลที่ได้จากการวิจัยมาจัดตั้งบริษัทศูนย์พัฒนาสภาพรถยนต์ ทำให้ทราบถึงแนวทางการผลิตศูนย์พัฒนาสภาพรถยนต์ การบริหารกิจการตลอดจนโอกาสและความเป็นไปได้ในการจัดตั้งบริษัทผลิตศูนย์พัฒนาสภาพรถยนต์ได้อย่างยั่งยืน
The objectives of this study were: 1) to investigate how to establish the Automotive Total Quality Develop Center 2) to investigate how to increase the competitive ability 3) to investigate and analyze the environmental factors which are effect the managing of Automotive Total Quality Develop Center 4) to investigate the future trend of Automotive Total Quality Develop Center's possibility. The data are collect from 385 questionnaires and this research use Quantitative research methodology. Appropriate statistics and SPSS were run. As a result, it revealed that the customer satisfy with the smile, good manner, and polite service the most. The respondents think that price should suit with quality of service. It may have a discounting some occasion. Moreover, they choose to go take a service on weekend. From these result and interviewing the experts, researcher use all these data to establish The Automotive Total Quality Develop Center and understand how to manage and possibility of establish the Automotive Total Quality Develop Center.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาการจัดการสาระและการสร้างคุณค่า บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2557
Advisor(s): ชัยฤทธิ์ ทองรอด
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1083
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
panupong_ponp.pdf2.64 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback