DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5549

Title: ประสิทธิผลการโฆษณาบนกูเกิล เสิร์ช (Google Search Ads) กรณีศึกษา บ้านน้ำแข็งลุงตี๋
Other Titles: The Effectiveness of Google Search Ads: The Case Study of Bannamkhenglungtee
Authors: ณิชาภัทร วิจักษณ์กุล
Keywords: กูเกิล เสิร์ช
Google Ads
Issue Date: Nov-2566
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยประเภทเชิงทดลอง (Experimental Research Method) เพื่อทดสอบประสิทธิผลการโฆษณาบนกูเกิล เสิร์ช (Google Search Ads) กรณีศึกษา บ้านน้ำแข็งลุงตี๋ ซึ่งผู้วิจัยทำการทดสอบด้วยการยิงโฆษณาผ่าน Google Ads โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง Awareness โดยทำการวัด Traffic คนที่ Click เข้ามายังเว็บไซต์ และทำการเปรียบเทียบคำค้นหา ที่มีความแต่งต่างกันที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด ระหว่าง Product Keyword, Location Keyword และ Generic Keyword โดยจะวัดผลจากการแสดงผลของโฆษณา (Impression) จำนวนคลิก (Click) อัตราการคลิกต่อผู้ที่เห็นโฆษณา (Click Through Rate) เพื่อดูแนวโน้มของการใช้รูปแบบคำค้นหาที่มีผลต่อกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด เพื่อช่วยในการวางแผน การทำการตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลการวิจัยพบว่า การใช้แพลตฟอร์ม Google Ads ในการทดสอบในครั้งนี้สามารถเพิ่ม การเข้าถึงเว็บไซต์ของเราได้มากขึ้นและตรงตามกลุ่มเป้าหมายผ่านคีย์เวิร์ดที่เหมาะสม โดยกลุ่ม คีย์เวิร์ดประเภท Product Keyword 1 ที่เป็นการใช้คีย์เวิร์ดในหมวดหมู่สินค้า น้ำแข็ง–ราคาน้ำแข็ง มีผู้ค้นหาเป็นจำนวนมากกว่ากลุ่มคีย์เวิร์ดอื่น ๆ แสดงให้เห็นว่า น้ำแข็ง และ ราคาน้ำแข็ง เป็นกลุ่ม คีย์เวิร์ดที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดในธุรกิจบ้านน้ำแข็งลุงตี๋ และคีย์เวิร์ดคำว่า ราคาน้ำแข็ง, น้ำแข็ง, โซดา, ร้าน น้ำแข็ง ใกล้ ฉัน และโรงงาน น้ำแข็ง ใกล้ ฉัน มีปริมาณคนที่สนใจค้นหาและ เกิดการคลิกมากกว่าคีย์เวิร์ดอื่น ๆ เป็นโอกาสที่ดีให้กับธุรกิจที่จะได้ทราบคีย์เวิร์ดใดเหมาะสมใน การทำโฆษณาครั้งต่อไป และควรเลือกใช้คีย์เวิร์ดให้เหมาะสมกับธุรกิจ เพื่อช่วยนำพาให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นและคลิกเข้าชมธุรกิจของเรา เป็นการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี
This study applies an experimental approach, specifically the Experimental Research Method, to examine the effectiveness of advertising on Google Search (Google Search Ads). It gives a case study of Bannamkhenglungtee, where the researcher conducted a test by running adverts through Google Ads. The primary objective was to raise awareness by measuring website traffic produced by ad clicks. Furthermore, the study intends to evaluate search phrases with varied features in order to identify which ones are most effective in reaching the target population. Product Keywords, Location Keywords, and Generic Keywords are examples of these properties. It will track the number of clicks and the click–through rate per person who sees the ad (Click–Through Rate) to detect trends in the use of search phrases that have the greatest impact on the target demographic. According to the research findings, employing the Google Ads platform in this trial was able to considerably boost our website's reach to the target demographic by choosing acceptable keywords. Among these keyword groups, 'Product Keyword 1,' which falls within the product category keywords, specifically 'Ice–ice pricing,' received the most searches when compared to other keyword groups. This suggests that the keywords 'ice' and 'ice pricing' most correlate with the target demographic for Bannamkhenglungtee's business.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)-สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2566
Subjects: เว็บเสิร์ชเอ็นจิน
การค้นหาทางอินเทอร์เน็ต
เว็บไซต์
กูเกิล (บ้านน้ำแข็งลุงตี๋)
การจัดการโฆษณา
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5549
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Nichapat.wiju.pdf4.94 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback