DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Theses >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5506

Title: ความคาดหวังและความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ส่งผลต่อความภักดีต่อการท่องเที่ยวที่ตลาดนัดกลางคืนเลียบด่วนรามอินทรา
Other Titles: Thai tourist’s expectation and satisfaction affecting loyalty to travel Liab Duan Raminthra Night Market
Authors: ธันยพร จูชาวนา
Keywords: นักท่องเที่ยวชาวไทย
ตลาดนัดกลางคืน
ความคาดหวัง
ความภักดี
การกลับมาเที่ยวซ้ำ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการมาท่องเที่ยวที่ตลาดนัดกลางคืนเลียบด่วนรามอินทรา 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการมาท่องเที่ยวที่ตลาดนัดกลางคืนเลียบด่วนรามอินทรา 3) ศึกษาพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการท่องเที่ยวที่ตลาดนัดกลางคืนเลียบด่วนรามอินทรา 4) ศึกษาความ พึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่ส่งผลต่อความภักดีของนักท่องเที่ยวชาวไทยในการมาท่องเที่ยวตลาดนัดกลางคืนเลียบด่วนรามอินทรา งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน ใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลเชิงปริมาณจากนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ตลาดนัดกลางคืนเลียบด่วนรามอินทรา จำนวน 400 คน และเก็บและรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการสัมภาษณ์ผู้จำหน่ายสินค้าภายในตลาดนัดกลางคืนเลียบด่วนรามอินทรา จำนวน 10 คน ผลการวิจัยพบว่า เพศหญิงมีความคาดหวังต่อต่อการมาท่องเที่ยวตลาดนัดกลางคืน เลียบด่วนรามอินทรา มากกว่าเพศชาย ระดับการศึกษาที่แตกต่างกันส่งผลต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาท่องเที่ยวที่ตลาดนัดกลางคืนเลียบด่วนรามอินทราแตกต่างกัน พฤติกรรมนักท่องเที่ยวไม่ส่งผลต่อความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาท่องเที่ยวที่ตลาดนัดกลางคืนเลียบด่วนรามอินทรา จำนวนครั้งที่มาท่องเที่ยวส่งผลความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาท่องเที่ยวที่ตลาดนัดกลางคืนเลียบด่วนรามอินทรา ความพึงพอใจต่อการท่องเที่ยวตลาดนัดกลางคืนเลียบด่วนรามอินทรา มีความสัมพันธ์ต่อความภักดีด้านโอกาสในการกลับมาท่องเที่ยวและโอกาสแนะนำผู้อื่นให้มาท่องเที่ยวที่ตลาดนัดกลางคืนเลียบด่วนรามอินทรา
The objectives of this research were 1) to study the expectations of Thai tourists towards Liab Duan Raminthra night market, 2) to study the satisfaction of Thai tourists towards visiting Liab Duan Raminthra night market, 3) to study the behavior of Thai tourists. 4) To study the satisfaction of Thai tourists affecting travel loyalty at Liab Duan Raminthra night market. This research was mixed research, collecting quantitative data from questionnaires from 400 Thai tourists visiting Liab Duan Raminthra night market, and qualitative data by interviewing 10 vendors in Liab Duan Raminthra night market. The results of the research revealed that females had higher expectations of traveling to Liab Duan Ramintra night market than males. Different levels of education affect the satisfaction of Thai tourists visiting Liab Duan Raminthra night market in differently. Tourist behavior did not affect the expectations of Thai tourists visiting Liab Duan Ramintra night market. The number of visits affects the satisfaction of Thai tourists who come to travel at Liab Duan Raminthra night market. Tourist satisfaction towards Liab Duan Raminthra night market was correlated with loyalty in the likelihood of returning to travel and the likelihood of recommending others to visit Liab Duan Raminthra Night Market.
Description: วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2565
Advisor(s): ภูเกริก บัวสอน
ดวงธิดา นันทาภิรัตน์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5506
Appears in Collections:Theses
Theses

Files in This Item:

File Description SizeFormat
thunyaporn_juch.pdf1.63 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback