DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5355

Title: ประสิทธิผลการโฆษณาบน Google Ads สำหรับธุรกิจสินค้าประเภทอุปกรณ์แกดจิตไอที (Gadget IT) แบรนด์ Sillicons Studio
Other Titles: The effectiveness of advertising on the Google Ads platform for the gadget business and niche market : A case study of Sillicons.com
Authors: ภูมิ อรรถพรพิศาล
Keywords: กูเกิลแอด
กูเกิลอนาไลท์ติกส์
สินค้านิชมาร์เก็ต
คำค้นหา
คีย์เวิร์ด
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิผลการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Google Ads สำหรับธุรกิจสินค้าแกดจิต และสินค้าที่จัดอยู่ในกลุ่ม Niche Market คือสินค้าที่มีความแปลกใหม่ และยังไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เข้ามายังเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นการ คลิกเข้าชมเว็บไซต์ การเข้าชมสินค้าและไปยังหน้าแต่ละหน้า รวมถึงการซื้อสินค้า ด้วยเครื่องมือ Google Analytics โดยจะเป็นการวิจัยเชิงทดลอง (Experimental Research) เพื่อมุ่งเน้นการใช้แพลตฟอร์ม Google Ads ให้เป็นแพลตฟอร์มที่รองรับการเป็นส่วนหนึ่งของ Customer Journey ของผู้บริโภค โดยจะเริ่มการทดลองตั้งแต่วันที่ 9–15 พฤษภาคม 2565 และใช้ Google Analytics ร่วมวิเคราะห์ข้อมูลในการทดลอง และเก็บผลลัพธ์ของจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์รวมถึงพฤติกรรมของผู้เข้าขมที่เข้ามาจากโฆษณา Google Ads เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่ได้มีการทำโฆษณาที่ผ่านมา และเป็นการทดลองการใช้แพลตฟอร์มโฆษณากับสินค้าที่มีความแปลกใหม่และยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ผลการวิจัยพบว่า การใช้แพลตฟอร์มโฆษณาดิจิทัลอย่าง Google Ads สำหรับสินค้าที่จัดอยู่ในตลาด Niche Market และยังไม่ได้เป็นสินค้าที่มีการค้นหามากนั้น เมื่อได้ทำการวิเคราะห์จาก Traffic ที่มีการเข้ามายังเว็บไซต์ www.Sillicons.com จากคำค้นหาต่าง ๆ ที่ได้มีการซื้อโฆษณาเอาไว้และพฤติกรรมของผู้เข้าชมที่ได้อยู่ในเว็บไซต์แล้ว แพลตฟอร์ม Google Ads ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่ยากที่จะปิดการขายสินค้าที่มีความแปลกใหม่และยังไม่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป เนื่องจากยังคงต้องใช้และมีปัจจัยอื่น ๆ เข้ามาเสริมอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นคำค้นหาที่ตอบโจทย์หรือเว็บไซต์ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน และยังคงต้องมีการปรับปรุงโฆษณาอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากในครั้งนี้เป็นการทดลองเพียงระยะเวลาสั้น ๆ และมองว่าโฆษณา Google Ads นั้นเป็นเพียงหนึ่งแพลตฟอร์มเพื่อรองรับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้า แต่สามารถวางแผนเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาชมสินค้าและพิจารณาสินค้าเพื่อเพิ่มการรับรู้ได้จริง
The objectives of this study were to study the effectiveness of advertising on the Google Ads platform for the gadget business and Niche Market products which are new and not yet well known. To analyze the consumer behavior who visit the website whether a click to visit a website, to see products including to purchase of products with the Google Analytics tool. This study is an experimental-based research to focus on using the Google Ads platform as a platform that supports the customer journey. The experiment runs from May 9–15, 2022 by using Google Analytics to analyze the experimental data and collect the number of website visitors and the behavior of visitors coming from Google Ads in order to compare them with data from other advertising platforms in the past and it's an experiment to use the advertising platform with new and unknown products. The results were that using a digital advertising platform, Google Ads, for products in the Niche Market and are not yet highly searched products. When analyzing the traffic that has come to the website, www.sillicons.com, from various search terms that have purchased ads and visitor behavior that are already on the website. The Google Ads platform is still a difficult platform to sale of new and unknown products because it needs to be used and there are many other factors to support whether word for searching or a user-friendly website and the ads always need to be updated. This study was a short-term experiment and Google Ads as just one platform to support the buying behavior of customers, but can plan for target group to come and see the product to increase awareness.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Advisor(s): ภัทรภร สังขปรีชา
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5355
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
poom_atth.pdf2.96 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback