DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5273

Title: แผนธุรกิจ The Best Pub & Restaurant
Other Titles: Business plan for the Best Pub & Restaurant
Authors: คัทรียา ทองคำ
Keywords: แผนธุรกิจ
สถานบันเทิง
ผับ
Business Plan
Entertainment Venue
Pub
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทำแผนธุรกิจฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการผับแอนด์ เรสเตอรองก์ ของผู้ใช้บริการในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี และเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างธุรกิจ เดอะเบสผับแอนด์เรสเตอรองก์ ในกระบวนการจัดทำแผนได้ใช้การวิเคราะห์ปัจจัยสภาพแวดล้อม ทางธุรกิจ การวิเคราะห์การแข่งขันในเชิงธุรกิจ รวมถึงการวิจัยทางการตลาดโดยการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากผู้ใช้บริการผับแอนด์เรสเตอรองก์ จำนวน 244 ราย และวิเคราะห์ข้อมูลที่ค้นพบ ให้เป็นข้อมูลเชิงเนื้อหา เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวมาเป็นองค์ประกอบในการกำหนดกลยุทธ์ของธุรกิจ ผลการศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้บริการผับ พบว่า ระยะทางมาที่ผับไม่เกิน 10 กิโลเมตร ใช้บริการ 2-3 ครั้งต่อเดือน มีผู้ร่วมใช้บริการ 3-4 คน มักมาใช้บริการในคืนวันเสาร์ในช่วงเวลา 20.00-21.00 น. มีวัตถุประสงค์ในการใช้บริการ เพื่อพบปะสังสรรค์ นิยมดื่มเหล้ามากกว่าเครื่องดื่มชนิดอื่น มีค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ 1,001-2,000 บาทต่อครั้ง ผับที่ใช้บริการบ่อยที่สุด คือวอลลุ่มผับ และเหตุผลที่ใช้บริการคือชื่นชอบบรรยากาศของผับ จากผลการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ พบว่า จุดแข็งคือ มีห้องวีไอพีเพื่อรองรับลูกค้าพิเศษและมีรูปแบบการบริการที่แปลกใหม่ให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกตลอดทั้งคืน จุดอ่อน คือเป็นกิจการเปิดใหม่ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โอกาส คือภาครัฐอนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงได้เต็มรูปแบบ ส่วนอุปสรรค คือระบบเศรษฐกิจในปัจจุบันไม่ค่อยดี อาจทำให้กลุ่มลูกค้าต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด ส่วนข้อมูลด้านการลงทุน พบว่า ร้านเดอะเบสผับใช้เงินลงทุนในการเปิดกิจการ 5,510,000 บาท มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) ของโครงการเท่ากับ 11,857,419.61 บาท มีอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เท่ากับ 92% และมีระยะเวลาในการคืนทุนเท่ากับ 2.4 ปี
The purpose of this business plan was to study the pub service behavior and as a guideline for the business of The Best Pub & Restaurant. In this plan, the analysis of business environment factors Competitive Analysis Marketing research. Data were collected by questionnaires of 244 people. Use data as an element in formulating business strategies. The results of the study of pub user behavior were the distance to the pub is not more than 10 kilometers, join 2-3 times a month, with 3-4 friends, Go on a Saturday night from 8:00 PM to 9:00 PM. Go to a pub to socialize, Order for liquor more than any other beverage, Cost of 1,001-2,000 baht per time, Use the service because like the atmosphere of the pub. According to the analysis of the business environment, the strengths of VIP room for special customers, the weakness is a new business the opportunity is that the government allows the opening of entertainment venues, the stressful the economic system may not be good. Investment cost is 5,000,000 baht. The net present value of the project is 12,211,452.67 baht. The internal rate of return (IRR) was 102% and the payback period was 2.3 years.
Description: การค้นคว้าอิสระ (กจ.ม.)--สาขาวิชาความเป็นผู้ประกอบการ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2565
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
สถานเริงรมย์
The Best Pub & Restaurant
เดอะเบสผับ แอนด์ เรสเตอรองก์
Advisor(s): กัณณพนต์ โล่ห์เพชรัตน์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5273
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chattariya_thon.pdf3.38 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback