DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5244

Title: การวิเคราะห์รูปแบบการสื่อสารผ่านการตลาดดิจิทัล ที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมของผู้ติดตามบน แพลตฟอร์ม Facebook Fanpage สีเจลราคาถูก ขายส่งอุปกรณ์ทำเล็บ เสริมสวย
Other Titles: Analysis of The Genre of Content Presented in Nail Equipment on Facebook Fan Page Channel
Authors: ประภาศิริ พุ่มเอี่ยม
Keywords: รุปแบบเนื้อหา
การตลาดเชิงเนื้อหาา
เฟซบุ๊กแฟนเพจ
ร้านทำเล็บ
การมีส่วนร่วม
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษารูปแบบในการนำเสนอเนื้อหาบนช่องทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ สีเจลราคาถูก ขายส่งอุปกรณ์ทำเล็บ เสริมสวย 2) เพื่อศึกษารูปแบบการสื่อสารการตลาดบนช่องทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ สีเจลราคาถูก ขายส่งอุปกรณ์ทำเล็บ เสริมสวย ที่ก่อให้เกิดการมีส่วนร่วม โดยการวิจัยครั้งนี้ เป็นวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Methods Research) ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ได้แก่การวิเคราะห์รูปแบบเนื้อหา (Content Analysis) จากการจัดเก็บข้อมูลด้วยการบันทึกเครื่องมือลงรหัส (Coding Sheet) และการวิจัยเชิงทดลอง (Experimental-Based Research) ซึ่งจะวัดผลจากการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ การกดไลก์ (like) การคอมเมนต์ (Comment) และการกดแชร์ (Share) เริ่มศึกษาตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 17 พฤษภาคม 2565 เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 3 เดือน ซึ่งเป็นจำนวนทั้งหมด 106 โพสต์ ผลสรุปจากการวิจัยครั้งนี้ปฏิกิริยาการมีส่วน (Engagement) บน Facebook Fanpage สีเจลราคาถูก ขายส่งอุปกรณ์ทำเล็บ เสริมสวย รูปแบบเนื้อหา วิดีโอ มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง สูงกว่า รูปแบบเนื้อหา อัลบั้มภาพ ที่มีปฏิกิริยาการมีส่วน (Engagement) ห่างกันไม่มากนัก วัดจากการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ การกดไลก์ (Like) คอมเมนต์ (Comment) และแชร์ (Share) ลำดับต่อมารูปแบบเนื้อหา รูปภาพและข้อความ รองลงมาเป็นอันดับสามตามลำดับ จากการวิจัยครั้งนี้ทำให้ทราบว่า ผู้บริโภคชื่นชอบภาพเคลื่อนไหว คือ รูปแบบเนื้อหา วิดีโอ และคอนเทนต์ (Content) ไม่จำเป็นต้องเน้นขายสินค้าเสมอไป
This research aims to investigating the genre of content presented in nail equipment on Facebook fan page channel, analysis of marketing model by using Mixed Methods Research, Quantitative Research, Content Analysis, Coding Sheet and Experimental-Based Research, which is evaluated by Liking, Commenting and Sharing. The research started from 1 February 2022 to 17 May 2022 for 3 months, with a total of 106 posts. In Summary, This research interaction to engagement wholesale gel nail colours and beauty equipment on Facebook fan page channel. Engagement not vary differ, The highest engagement is Video content then Content and Album photo. All the engagement measured by the target audience, i.e. Likes, Comments and Shares. Image and text followed by the third in order. From this research revealed that Consumers preferring moving images, i.e. content formats, videos, and content not essential to focus on selling products.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: ศิลปะการตกแต่งเล็บ
Triplet Nails (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)
การจัดการขาย
การค้าส่ง
สื่อสังคมออนไลน์
เครือข่ายสังคมออนไลน์
Advisor(s): ชุติมา เกศดายุรัตน์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5244
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
prapasiri_phum.pdf32.44 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback