DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5206

Title: เปรียบเทียบประสิทธิผลจากการโฆษณาออนไลน์บนแพลตฟอร์มอินสตาแกรม (Instagram) ระหว่างการโพสต์รูปภาพ (Instagram Photos Ads) และอินสตาแกรม สตอรี่ (Instagram Stories Ads) ของร้านขายของสะสม ดิสนีย์ ภายใต้ชื่อร้าน Disneynewworld ที่ส่งผลต่อจำนวนผู้เข้าถึง และจำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้น
Other Titles: The Comparative Advertising Effectiveness on Instagram Platform between Instagram Photo Ads and Instagram Stories Ads on Disneynewworld shop, which affect the number of Reach and Followers.
Authors: มานิตา เกตุแก้ว
Keywords: แพลตฟอร์ม
ของสะสม
Instagram Photos Ads
Instagram Stories Ads
Reach
Followers
Engagement
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยชิ้นนี้เป็นงานวิจัยเชิงเปรียบเทียบประสิทธิผลจากการโฆษณาออนไลน์บนแพลตฟอร์มอินสตาแกรม (Instagram) ระหว่างการโพสต์รูปภาพ (Instagram Photos Ads) และอินสตาแกรม สตอรี่ (Instagram Stories Ads) ของร้านขายของสะสม ดิสนีย์ ภายใต้ชื่อร้าน Disneynewworld ที่ส่งผลต่อจำนวนผู้เข้าถึง และจำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิผลการเข้าถึง และจำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มของของทั้ง 2 ฟีเจอร์ ว่าฟีเจอร์ใดสามารถทำประสิทธิผลได้ดีมากที่สุด งานวิจัยครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีการวิจัยเชิงทดลอง (Experimental Based Research) ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มอินสตาแกรม และเปรียบเทียบประสิทธิผลของทั้ง 2 ฟีเจอร์ ได้แก่ การโฆษณาแบบโพสต์รูปภาพ และการโฆษณาแบบอินสตาแกรม สตอรี่ โดยจะเก็บข้อมูลเป็นจำนวนผู้เข้าถึง (Reach) และจำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้น (Followers) โดยแบ่งเป็น 2 แคมเปญ คือ การทำโฆษณาในช่วงวันธรรมดา และการทำโฆษณาในช่วงเทศกาล ผลจากการทดลองเพื่อเปรียบเทียบประสิทธิผลระหว่าง การโฆษณาแบบโพสต์รูปภาพ และการโฆษณาแบบอินสตาแกรม สตอรี่ แสดงให้เห็นว่า ฟีเจอร์ที่มีสามารถเข้าถึกลุ่มเป้าหมาย และเพิ่มจำนวนผู้ติดตามได้ดีมากที่สุดคือ การโฆษณาผ่านฟีเจอร์ อินสตาแกรม สตอรี่ ในช่วงวันธรรมดา โดยสามารถทำประสิทธิผลได้ดีกว่าการโฆษณาแบบโพสต์รูปภาพ โดยสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเพิ่มจำนวนผู้ติดตามได้ดีกว่าฟีเจอร์อื่น ๆ แต่การโฆษณาแบบโพสต์รูปภาพนั้นสามารถเก็บผล เพิ่มเติมได้มากกว่าการโฆษณาแบบอินสตาแกรมสตอรี่ เช่น การมีส่วนร่วม (Engagement) จึงทำให้การโฆษณาทั้ง 2 ฟีเจอร์ก็มีประสิทธิผลในแง่มุมที่แตกต่างกัน จึงมีความสำคัญที่ต้องใช้ควบคู่กันไป
This comparative research paper focuses on the effectiveness of Instagram platform between Instagram Photos Ads and Instagram Stories Ads on Disneynewworld shop, which affects the number of Reach and Followers. Research objectives are to investigate the effectiveness of accessibility in terms of the number of followers that increase of both features, as well as which features can be the most productive. This study employs the Experimental Research Methodology to collect data from Instagram advertising and compare the effectiveness of two features: Instagram Photo Ads and Instagram Stories Ads, which will collect data such as number of Reach and number of Followers. There will be two campaigns, one on weekends and one on weekdays as well as during the festivals. The results revealed that Instagram Stories Ads on weekdays are the most effective features for increasing reach and followers. It may be more effective than other features to use Instagram Photo Ads to increase the number of reach and followers. However, Instagram Photo Ads, such as Engagement, can be more effective than Instagram Stories Ads. Both features are useful in different ways. As a result, they must be used in tandem.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Advisor(s): มนฑิรา ธาดาอำนวยชัย
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5206
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
manita_ketk.pdf1.59 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback