DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5022

Title: แผนธุรกิจ Munique jelly collagen
Other Titles: The business plan for Munique jelly collagen
Authors: ธนพล แซ่เอียบ
Keywords: คอลลาเจน
พฤติกรรมการซื้อ
Collagen
Buying Behavior
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทำแผนธุรกิจ Munique Jelly Collagen มีวัตถุประสงค์ เพื่อการวางแผน เตรียมการ และศึกษาข้อมูล เกี่ยวกับธุรกิจอาหารเสริมประเภทคอลลาเจน และศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ความเป็นไปได้ เพื่อตัดสินใจก่อนดำเนินการเริ่มธุรกิจ การศึกษานี้ทำการวิเคราะห์ทั้งปัจจัยภายนอกและภายใน การวางแผนการตลาด การจัดการองค์กรและบริหารทรัพยากรบุคคล รวมถึงแผนการดำเนินงานจริง และแผนการเงิน การวิจัยในครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการสำรวจกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 50 ชุด เพื่อ สอบถามถึงข้อมูลส่วนตัว พฤติกรรมการซื้อ และปัจจัยที่ทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อ โดยข้อมูลที่ได้จะนำมารวบรวมและแสดงผลเป็นค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลของแผนธุรกิจฉบับนี้ จากสถิติที่ได้มาจากงานวิจัยนี้ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามจาก 50 คน มีถึง 40 คน ที่เคยกิน คอลลาเจน และส่วนใหญ่จะไม่เคยกินคอลลาเจนในรูปแบบเจลลี่ มีเหตุผลในการเลือกซื้อคอลลาเจนจากการบอกต่อ จาก Influencer ต่าง ๆ มีสารสกัดที่น่าสนใจและใส่คอลลาเจนในปริมาณมาก และเกิน 50% มีการเล่น Social ไม่ต่ำกว่าวันละ 3-4 ชั่วโมง เริ่มต้นด้วยการที่เจ้าของกิจการลงทุนเองทั้งหมด 100% เป็นเงินสด มูลค่า 12,000,000 บาท ซึ่งจากแผนวิเคราะห์ความเป็นไป ได้ทางการเงินจะพบว่า Net Present Value มูลค่า 74,046,014.58 บาท ซึ่งจะได้อัตราผลตอบแทน ภายใน (IRR) ร้อยละ 137 โดยมีระยะเวลาคืนทุน 1 ปี 4 เดือน
The business plan of Munique jelly collagen have a purpose to planning, prepare, research about supplement collagen business and study the factor that effect to decision of customer for decide before start the business. This study analyze internal factor and external factor, marketing planning, human resource management, action plan and financial. This research use the questionnaire to market survey representative sample 50 people ask about personal data and buying behavior. So that the information collected will show in ratio average and use to analyze information to this business plan. The results showed that respondents 50 people have 40 people ever have collagen and mostly never have collagen type jelly. The reason decision has several whether it is interesting extract, high level of collagen, word of mouth. And everybody has play social media 3-4 hours per day. Start with business owner money 100% amount 12,000,000 Baht. The result of analyze have net present value amount 74,046,014.58, have internal rate of return 137% and payback period in 1 year 4 month
Description: การค้นคว้าอิสระ (กจ.ม.)--สาขาวิชาความเป็นผู้ประกอบการ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
การจัดการธุรกิจ
การจัดการตลาด
คอลลาเจน
อาหารเสริม
พฤติกรรมผู้บริโภค
เยลลี่
Advisor(s): ธีระศักดิ์ ณ ระนอง
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5022
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
thanapol_saei.pdf2.27 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback