DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5017

Title: การศึกษาประสิทธิผลการใช้งบโฆษณาบนเฟซบุ๊กในรูปแบบต่าง ๆ ที่มีผลต่อการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามและการมีส่วนร่วมบนแฟนเพจเฟซบุ๊ก กรณีศึกษา Toon Online
Other Titles: The study on of the effectiveness of Facebook Ads in various campaign affecting the increase in the number of followers and engagements on Facebook Fanpage: A case study of Toon Online
Authors: รุ่งทิพย์ อำนาจมโนธรรม
Keywords: เฟซบุ๊ก
โฆษณา
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยเรื่อง “การศึกษาประสิทธิผลการใช้งบโฆษณาบนเฟซบุ๊กในรูปแบบต่าง ๆ ที่มีผลต่อ การเพิ่มจํานวนผู้ติดตามและการมีส่วนร่วมบนแฟนเพจเฟซบุ๊ก กรณีศึกษา Toon Online” มี วัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาการทําโฆษณาบนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มจํานวนผู้ติดตามแฟนเพจ (Like) และจํานวนการมีส่วนร่วม (Engagement) ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม ถึง วันที่ 5 มิถุนายน 2564 โดย ใช้วิธีการวิจัยเชิงทดลองในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งประกอบไปด้วย การทําโฆษณาบนแพลตฟอร์ม เฟซบุ๊ก ด้วยการยิงโฆษณาถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง เพื่อเพิ่มจํานวนผู้ติดตามและการมีส่วนร่วมกับ แฟนเพจ และนํามาศึกษาผลลัพธ์และการมีส่วนร่วมกับเนื้อหา โดยใช้เครื่องมือสําหรับวิเคราะห์ รูปแบบการใช้งบโฆษณา ตามแนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง สามารถสรุปได้ว่า รูปแบบการ โฆษณาบนเฟซบุ๊ก (Facebook Ads) ที่มีผลต่อการเพิ่มจํานวนผู้ติดตามแฟนเพจเฟซบุ๊ก คือการทํา โฆษณาด้วยแคมเปญ Page Like ที่สร้างแรงจูงใจให้เกิดการกดติดตามแฟนเพจเฟซบุ๊ก แต่ใช้งบ โฆษณาค่อนข้างสูงกว่า การทําโฆษณาด้วยแคมเปญ Engagement เป็นจํานวน 4.32 บาทต่อผลลัพธ์ ส่วนรูปแบบการโฆษณาบนเฟซบุ๊ก (Facebook Ads) ที่มีผลต่อการเพิ่มจํานวนการมีส่วนร่วมกับ เนื้อหาบนแฟนเพจเฟซบุ๊ก คือการทําโฆษณาด้วยแคมเปญ Engagement ที่สร้างการมีส่วนร่วมได้ มากกว่า การทําโฆษณาด้วยแคมเปญ Page Like เป็นจํานวน 15,356 Engagement และใช้งบ โฆษณาน้อยกว่า เป็นจํานวน 4.32 บาทต่อผลลัพธ์ ดังนั้น การโฆษณาบนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊กแฟนเพจจึงควรทําในรูปแบบที่แตกต่างควบคู่กัน ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ที่เจ้าของเพจต้องการให้เกิดผลในช่วงเวลานั้น ๆ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อ ผู้ประกอบการที่ต้องการวางแผนการใช้งบโฆษณาให้เกิดประสิทธิผลต่อการเพิ่มจํานวนผู้ติดตามและ การมีส่วนร่วม
The research of “The efficiency of the budget management of various types of advertising on Facebook affecting follower increment and engagement booster with Facebook Fan Page as Case Study: Toon Online” aims to study advertisement method on Facebook Platform to increase the number of followers (Like) including their Engagements started from 5th May–5th June 2021. This research is the experimental and quantitative research which included the advertisement on Facebook Platform by launching the advertisement to the targets directly to boost up the number of followers and engagement, record the result and analyze them with the concepts, theories and related research. The result can be summarized the types of advertising on Facebook which affecting follower increment is “Page Like Campaign”. This campaign motivated the targets to click “like” and follow the Fan Page. However, it used up the budget higher comparing Engagement Campaign about 4.32 Thai Baht per unit. On the other hand, the Engagement Campaign needs to spend less on advertisement budget, but it enhanced the engagement more than Page Like Campaign about 15,356 engagement.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Subjects: การตลาดอินเตอร์เน็ต
โฆษณาทางอินเตอร์เน็ต
การสื่อสารทางการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค
เสิร์ชเอ็นจิน -- การตลาด
เครือข่ายสังคมออนไลน์
การจัดการโฆษณา
Advisor(s): ทิวา พาร์ค
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5017
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Rungtip_umna.pdf3.14 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback