DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4970

Title: ประสิทธิผลการสื่อสารการตลาดดิจิทัลบน กูเกิล เสิร์ช (Google Search Ads) และ เฟซบุ๊ก (Facebook Ads) สำหรับผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Effectiveness of Digital Marketing Communication On Facebook Ads and Google Ads, The Case Study of Used Car Automotive Lending, THANACHART BANK PUBLIC COMPANY LIMITED
Authors: เมธินาฎ เอกธัญ
Keywords: แพลตฟอร์ม
กูเกิลแอด
เฟซบุ๊กแอด
การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิผลของแพลตฟอร์มกูเกิล (Google Ads) และ เฟซบุ๊ก (Facebook Ads) ในการทำโฆษณา ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ใช้แล้วภายใต้ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในรูปแบบระเบียบวิจัยเป็นงานวิจัยเชิงทดลอง (Experimental Research) ซึ่งวัดผลจาก แพลตฟอร์มกูเกิล (Google Ads) โดยการใช้คีย์เวิร์ด (Keyword) และแพลตฟอร์ม เฟซบุ๊ก (Facebook Ads) โดยการใช้รูปแบบเนื้อหา (Content) รูปแบบต่าง ๆ ที่สามารถสื่อสารให้เกิดการรับรู้ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และ ดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย จากการทดลองเพื่อเปรียบเทียบประสิทธิผลการโฆษณาบนแพลตฟอร์มกูเกิล (Google Ads) และ เฟซบุ๊ก (Facebook Ads) แสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์มกูเกิล (Google Ads) ผ่านการค้นหา Search สามารถเพิ่มจำนวนผู้ลงทะเบียนสมัครสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้วได้มากที่สุด เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายที่ค้นหาผ่านทางคีย์เวิร์ด (Keyword) ที่เกี่ยวข้องกับสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้วหรือแบรนด์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้วนั้น เป็นผู้บริโภคที่มีความสนใจในตัวผลิตภัณฑ์และมีโอกาสที่จะเป็นลูกค้าได้มาก และ แพลตฟอร์มที่สามารถแสดงจำนวนการโฆษณา (Impression) ได้ดีกว่า คือแพลตฟอร์มการโฆษณาผ่าน เฟซบุ๊ก (Facebook Ads) โดยรูปแบบเนื้อหา (Content) ที่เป็นวิดีโอ (VDO) ซึ่งทำให้สามารถสร้างการดึงดูดเพิ่มความสนใจของผู้บริโภค ส่งผลต่อการรับรู้ แบรนด์ (Awareness) ต่อกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า ดังนั้นจากการทดลองพบว่าทั้ง 2 แพลตฟอร์มมีหน้าที่ ที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังมีประสิทธิผลในการเพิ่มจำนวนผู้ลงทะเบียนสมัครสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว จึงควรใช้ควบคู่กันเพื่อให้คลอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย
The objective of this research was to study comparing The Effectiveness of Digital Marketing Communication on Facebook Ads and Google Ads, The Case Study of Used Car Automotive Lending, THANACHART BANK PUBLIC COMPANY LIMITED. The research methodology is an experimental research which measures the results of the Google Ads will be focusing on search keyword and the Facebook ads will focus on content that can communicate, create awareness, Reaching the target, attracts the attention of the target audience. The results of the experiment to The Comparative the Effectiveness of Advertising on the Google Ads and Facebook Ads will show the Google Ads through search can increase the highest number of registered used car loans This is because the target audience who searches through keywords related to used car loans are most interested and the potential to become a customer. Facebook ads are also an effective platform to increase Impression by video ads which makes it possible to create interest in increasing consumer attention. Both platforms had different aims. Therefore, should be used simultaneously to cover all target groups.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Advisor(s): ปฐมา สตะเวทิน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4970
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
methinard_ekth.pdf889.87 kBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback