DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4948

Title: พฤติกรรมการเปิดรับรายการให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพผ่านทางสื่อใหม่ กรณีศึกษา รายการปักหมุดหยุดป่วย
Other Titles: Exposure behavior health education programs through new media case studies Pak Mut Yut Puai
Authors: ปกฤตณ์ หงษ์เทียมทอง
Keywords: สื่อใหม่
พฤติกรรมการเปิดรับสื่อ
รายการให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยเชิงปริมาณเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับรายการปักหมุดหยุด ป่วยผ่านทางสื่อใหม่ และความคิดเห็นของผู้ชมที่มีต่อรายการปักหมุดหยุดป่วยผ่านทางสื่อใหม่ โดยใช้ แบบสอบถามออนไลน์เก็บข้อมูลกับผู้ที่เคยรับชมรายการปักหมุดหยุดป่วย ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟน เพจ ปักหมุดหยุดป่วย จํานวน 250 คน ผลการวิจัย พบว่า ผู้ชมรายการส่วนใหญ่รับชมรายการ ปักหมุดหยุดป่วยผ่านสื่อ เฟซบุ๊กแฟน เพจ ปักหมุดหยุดป่วย มากที่สุด มีความถี่ในการรับชมรายการ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ใช้ระยะเวลาในการ รับชมเกือบทั้งหมดของรายการ (2 นาที) ลักษณะการรับชมรายการโดยการชมเรื่อย ๆ ตั้งใจเป็น บางครั้ง เคยกดไลก์ กดแชร์ และเคยแสดงความคิดเห็น คลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่ใน เฟซบุ๊กแฟนเพจ ปักหมุดหยุดป่วย ความคิดเห็นที่มีต่อรายการให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพประกอบด้วย ด้านการมีส่วนร่วมใน รายการ และองค์ประกอบด้านการสื่อสารของรายการ พบว่า ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นโดยรวม อยู่ใน ระดับความคิดเห็นมากที่สุด
This quantitative research aimed to study the exposure behavior and estimations of Pak Mut Yut Puai via a new media. We use the online questionnaires with the 250 peoples who have watched the Pak Mut Yut Puai through the Pak Mut Yut Puai Facebook fan page. The studies of the viewer’s behavior towards the viewing the Pak Mut Yut Puai program via new media channel were as follows: Most of the viewers watched the program and mentioned that the program should be presented through Pak Mut Yut Puai Facebook Fan Page. The frequency of watching the program was 1 time per week. The viewers watched most of the entire program in each episode (2 minutes). They viewed the program by watching it leisurely but attentively sometimes. They used to hit the “Like” or “Share” and comment the video clips that were published on Pak Mut Yut Puai Facebook Fan Page. The estimations on health education programs include: participation in the program and the communication component of the program. The most overall opinions is the highest level.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Subjects: รายการสารคดีทางโทรทัศน์
รายการปักหมุดหยุดป่วย
ผู้ชมโทรทัศน์ -- พฤติกรรม -- วิจัย
ผู้ชมโทรทัศน์ -- แง่จิตวิทยา -- วิจัย
รายการโทรทัศน์ -- แง่จิตวิทยา -- วิจัย
สื่อสังคมออนไลน์
พฤติกรรมผู้บริโภค
การวางแผนการสื่อสาร
Advisor(s): ภัทรภร สังขปรีชา
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4948
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Pakid.Hong.pdf2.33 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback