DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Liberal Art and Tourism Management >
Bachelor Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4760
|
Title: | แผนธุรกิจการบริหารจัดการร้านใหม่ ร้านคาเฟ่แนวใหม่เพื่อสุขภาพ ร้าน Happy Healthy Day Cafe |
Other Titles: | Business Plan for New Business New cafe for health by Happy Healthy Day Cafe |
Authors: | พิมพ์ลดา อนันต์จารุภัทร์ |
Keywords: | ร้าน Happy Healthy Day cafe ของหวาน คาเฟ่ |
Issue Date: | 2564 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของแผนธุรกิจฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อการศึกษาเกี่ยวกับการทำแผนธุรกิจประเภท
ร้านคาเฟ่ โดยในที่นี้เป็นคาเฟ่เกี่ยวกับของหวาน เครื่องดื่มและอาหาร ที่ทั้งหมดเป็นไปเพื่อสุขภาพ
ของผู้บริโภค ภายใต้ชื่อร้าน Happy Healthy Day Cafe ซึ่งแผนธุรกิจฉบับนี้ มีแนวทางที่จะพัฒนา ปรับปรุง
และแก้ไข ในกระบวนการต่างๆ เพื่อร้านคาเฟ่แห่งนี้ ได้เกิดการพัฒนา เรียนรู้ การบริหารจัดการที่มี
ประสิทธิภาพ เป็นร้านคาเฟ่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค คือสามารถรับประทานได้ทุกวัน ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ใน
เวลาเดียวกันและเพื่อให้ธุรกิจดำเนินกิจการตามเป้าหมาย ที่ตั้งไว้อย่างเรียบร้อย โดยใช้การ-
วิเคราะห์ การศึกษาวิจัยและกลยุทธ์ทางธุรกิจ
แผนธุรกิจฉบับนี้ ได้มีการศึกษาวิจัยทางด้านการตลาด ซึ่งเป็นการจัดทำแบบสำรวจ ประเภท
แบบสอบถาม แก่กลุ่มตัวอย่างเป็น จำนวน 100 คน ที่เป็นประชากรกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ ซึ่งผลการ
วิเคราะห์พบว่า เป็นผู้หญิงมากที่สุด ซึ่งความถี่ในการ บริโภคของหวานเป็นร้อยละ 23 คือสัปดาห์ละ1-2 ครั้ง
และ ร้อยละ 20 คือทานเป็นประจำทุกวัน โดยบริโภคของหวานพร้อมกับ เครื่องดื่ม ถึง ร้อยละ 57 ซึ่งปัจจัย
ที่มีผลในการตัดสินใจเข้าใช้บริการคือ ต้องการมารับประทาน ของหวานโดยตรงแสดงให้เห็นว่ามีผู้บริโภคที่
ชอบรับประทานของหวานทุกวันอยู่ แต่ยังมี ความรู้สึกผิด และยินดีถ้าหากมีของหวาน เครื่องดื่มที่อร่อยและ
มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ในเวลาเดียวกัน โดยปัจจัยด้านรสชาติ มีผลต่อการตัดสินใจบริโภคอย่างมีนัยสำคัญ
จากผลการวิเคราะห์ทั้งหมดเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับการทำธุรกิจ คือการนำเสนอ สินค้าที่เหมาะกับความ
ต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะทำให้ธุรกิจ มีการเติบโต สร้างการรับรู้ มีผลกำไร ทำให้ผู้บริโภค
กลับมาซื้อซ้ำ และทำให้มีแนวโน้มโอกาส ในการประสบความสำเร็จได้
โดยร้าน Happy Healthy Day Cafe ใช้เงินลงทุนไปทั้งหมด 755,000 บาท มีอัตราผลตอบแทน
ภายใน (IRR) เท่ากับ 344 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทางเราคาดว่าจะได้คืนทุนภายใน 6 เดือน The objective of this business plan is to study cafe business plan. This cafe includes
desserts, beverages and food for customers' health under "Happy Healthy Day" cafe. This
business plan's goal is to improve the cafe's management to be developed and enhanced
and the cafe will meet customers' needs. That is to say, customers can come at the cafe
every day and food is also delicious and healthy as well in order to achieve the goal of the
cafe by using analysis, studies and business strategy.
This business plan was conducted by a study of marketing research which is a sur
vey query to collect data from 100 samples who are target population of the business. The
result of the analysis showed that most women consumed dessert as 23% or once or
twice a week and 20% consumed daily and consuming desserts and beverages is up to
57%. A factor affecting the decision to use the service is a desire to eat desserts, indicating
that there are consumers who like to consume desserts every day but still have a guilt and
be happy if there are delicious and healthy desserts and beverages. Taste factor affects
consumption decisions significantly. From all analysis results, they are in the same
direction in business. That is to say, presenting products that meet the needs of the target
consumer group will make the business grow, create awareness, gain income, remind con
sumers to return to the cafe repeatedly and make it more likely to succeed.
Happy Healthy Day cafe has invested a total of 755,000 baht with an internal
rate of return (IRR) of 344% and we expect that to happen within 6 months. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562 |
Subjects: | การวางแผนธุรกิจ ร้านเบเกอรี ร้าน Happy Healthy Day Cafe การขาย -- เค้ก เบเกอรี -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค มหาวิทยาลัยกรุงเทพ -- การค้นคว้าอิสระ |
Advisor(s): | วีรพงศ์ มาลัย |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4760 |
Appears in Collections: | Independent Studies Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|