DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4726

Title: การศึกษาการเปิดรับข้อมูลข่าวสาร การตัดสินใจซื้อ และพฤติกรรมเกี่ยวกับเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษา Hamburger Studio
Other Titles: Education about exposure to information Buying decision and behavior about fashion clothing of consumers in Bangkok. Case study: The Hamburger Studio
Authors: กรชนก บุญสู่ทรัพย์ไพศาล
Keywords: การเปิดรับข้อมูลข่าวสาร
การตัดสินใจ
พฤติกรรมการเลือกซื้อ
เสื้อผ้าแฟชั่น
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัย “การศึกษาการเปิดรับข้อมูลข่าวสาร การตัดสินใจซื้อ และพฤติกรรมเกี่ยวกับเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษา Hamburger Studio” มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการเปิดรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับตราสินค้า Hamburger Studio และเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารและการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของตราสินค้า Hamburger studio และเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ 4) เพื่อศึกษาการนำเสนอเนื้อหาเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของตราสินค้า Hamburger Studio ผู้วิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลแบบสอบถามกับประชากรที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน และ เก็บรวบรวมข้อมูลผ่านสื่อ Facebook และ Instagram ของ Hamburger Studio จากผลการศึกษา พบว่า การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับตรา Hamburger studio และเสื้อผ้าแฟชั่น ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีระดับการตัดสินใจโดยภาพรวมอยู่ระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายประเด็นพบว่า ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกรับข่าวสารจากการที่มีดารา ศิลปิน ผู้มีชื่อเสียง เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราว (Story telling) ให้กับเสื้อผ้าแฟชั่นได้อย่างเหมาะสมและน่าสนใจ รองลงมาคือ การมีคอนเซ็ปต์การเล่าเรื่องราว (Story telling) ให้กับเสื้อผ้าแฟชั่นได้อย่างน่าสนใจ และการนำเสนอคอนเทนต์อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ตามลำดับ การตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภค พบว่า ผู้บริโภคมีระดับการตัดสินใจโดยภาพรวม ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านราคาของเสื้อผ้าแฟชั่นและด้านการตลาด จำนวนเท่ากัน และด้านสถานที่และบริการขายเสื้อผ้าแฟชั่น ตามลำดับ พฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารและการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของตราสินค้า Hamburger studio และเสื้อผ้าแฟชั่น ผู้บริโภคทั้งหมดรู้จักตราสินค้า Hamburger studio ส่วนใหญ่รู้จักตราสินค้า Hamburger studio ผ่านการเห็นจากการโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดีย ส่วนใหญ่เลือกรับข่าวสารเกี่ยวกับตราสินค้า Hamburger studio ช่องทาง Instagram รองลงมาคือ Facebook โดยเลือกรับชมข่าวสารเกี่ยวกับเสื้อผ้าแฟชั่นทุกวัน และมีความถี่ในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นทุกสัปดาห์ มีการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นโดยเฉลี่ย 2-3 ตัว ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่น 2,001–3,000 บาท ประเภทในการซื้อเสื้อผ้า คือ เสื้อ รองลงมาคือ ชุดเดรส โดยมีอิทธิพลในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นจากราคา รองลงมาคือ รูปแบบของผลิตภัณฑ์ ส่วนใหญ่มีสไตล์เสื้อผ้าที่ชื่นชอบคือ สไตล์เรียบหรู คลาสสิก
The purposes of this independent study are 1) To study consumer exposure to information about the Hamburger Studio brand and fashion clothing in Bangkok, 2) to study the decision to buy fashion clothing among consumers in Bangkok, 3) to study the behavior of the consumers in the news and Buying Hamburger studio brand products and fashion clothes by consumers in Bangkok area; and 4) to study the presentation of fashion clothing content through the Hamburger Studio brand's Facebook and Instagram media. The researcher collected questionnaires with 400 Bangkok residents and collected data through Hamburger Studio's Facebook and Instagram media. The results of the study showed that exposure to news about Hamburger studio brand and fashion clothing Most consumers have the highest level of overall decision-making. When considering each issue, it was found that Consumers decide to receive news from the presence of famous celebrities, artists. Is a story telling (story telling) to fashion clothes in an appropriate and interesting way, Followed by the concept of storytelling in fashion clothes is interesting. And continual and consistent content presentation, respectively, the consumer's decision to purchase fashion clothing, it was found that the consumer had an overall level of decision making. Products and services The second was the price of fashion clothing and the same amount of marketing and location and fashion clothing service respectively. News exposure and shopping behavior of Hamburger studio brand and fashion clothing all consumers know the Hamburger studio brand. Most know the Hamburger studio brand through social media advertising. Most of them choose to receive news about the Hamburger studio brand on Instagram, followed by Facebook by choosing to watch news about fashion clothing every day. And has a frequency of buying fashion clothes every week. There were an average of 2-3 fashion clothes purchases. The average cost of buying 2,001–3,000 types of fashion clothes was shirts, followed by dresses, with the influence of purchasing fashion clothes from the lower prices. Come is the product model Most of them have a favorite clothing style. Classic luxury style.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.) -- สาขาวิชาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: Hamburger Studio (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)
เสื้อผ้าสำเร็จรูป
เสื้อผ้าและการตัดเย็บ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
แฟชั่น -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การตลาดอินเตอร์เน็ต
พฤติกรรมผู้บริโภค
เครือข่ายสังคมออนไลน์
การจัดการโฆษณา
การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ศุภมณฑา สุภานันท์
ณัฏฐณิชา ณ นคร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4726
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kornchanok_boon.pdf5.65 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback