DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4658

Title: แผนธุรกิจน้ำปลาหวานแคลอรี่ต่ำตราแม่พลอย
Other Titles: Business Plan of Sweet Fish Sauce Low Calories by Mae Ploy
Authors: พิมพ์รตา วัฒนสุขกุลวัฒน์
Keywords: แผนธุรกิจ
น้ำปลาหวานแคลอรี่ต่ำ
แม่พลอย
Business Plan
Sweet Fish Sauce Low Calories
Mae Ploy
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาโครงสร้างของธุรกิจน้ำปลาหวาน และศึกษาความพึงพอใจโดยรวมของผู้บริโภคที่มีต่อน้ำปลาหวาน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่าง 200 คน เพื่อก่อตั้งธุรกิจน้ำปลาหวาน ชื่อกิจการ น้ำปลาหวานแคลอรี่ต่ำตราแม่พลอย ก่อตั้งโดย นางสาวพิมพ์รตา วัฒนสุขกุลวัฒน์ เปิดเพื่อจัดจำหน่าย น้ำปลาหวานสูตรรักษาสุขภาพ อยู่ที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ปัจจุบันลูกค้าหลักของธุรกิจ คือ พนักงานบริษัท ข้าราชการ อายุ 20-60 ปี รวมถึงกลุ่มคนรักสุขภาพ กิจการครองส่วนแบ่งตลาดคิดเป็น ร้อยละ 2 ของส่วนแบ่งตลาดทั้งหมด คู่แข่งสำคัญของกิจการ คือ แม่กิมล้วน และ เจ้ปู ซึ่งกิจการสามารถเผชิญกับสภาวะแข่งขันในปัจจุบันเนื่องจากมีการทำ marketing และ ขาย online เพื่อช่วยในการเพิ่มยอดและสร้าง brand ให้คนรู้จักมากขึ้น และมีแนวโน้มที่มีผู้สนใจและผู้สั่งซื้อเพิ่มมากขึ้น ขณะนี้กิจการใช้เงินลงทุนไปแล้วทั้งหมด 1,000,000 บาท เป็นเงินลงทุนส่วนของเจ้าของ 1,000,000 ไม่มีเงินกู้ยืม ล่าสุดกิจการมีผลกำไร 22.16% เพิ่มจากปีที่ผ่านมา 6.79% ในด้านโอกาสทางธุรกิจ ข้าพเจ้าเล็งเห็นว่า กลุ่มผู้หันมารับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก และเนื่องด้วยผลิตภัณฑ์นี้มีความสะดวกในการพกพาได้สะดวกและช่วยรักษาสุขภาพและไม่อ้วน ซึ่งตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน จึงเล็งเห็นโอกาสและเริ่มขยายช่องทาง และค้าส่ง รวมถึงส่งออกไปต่างประเทศ โดยโครงการนี้จะใช้เงินลงทุนประมาณ 1,000,000 บาท ธุรกิจนี้ได้มีการจัดทำแผนธุรกิจฉบับนี้ขึ้นเพื่อหารายได้ และเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจ ในวงเงิน 1,000,000 บาท และพัฒนารูปแบบต่าง ๆ ในการส่งออกและการก่อตั้งโรงงาน ขยายธุรกิจให้เติบโต ทั้งนี้จะมีการนำกลยุทธ์ต่าง ๆ มาใช้เพื่อพัฒนาแผนธุรกิจให้สัมฤทธิ์ผล ได้แก่ การโฆษณาทางการตลาด การค้าส่ง และ ออกงานสินค้า OTOP เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงของผู้บริโภค และพัฒนาสูตรเพิ่มเติม เพื่อความแปลกใหม่ของรสชาติ และ สุขภาพที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงมีส่วนลดสำหรับสมาชิก ในด้านผลตอบแทนของการลงทุนครั้งนี้คาดว่าจะมีระยะเวลาคืนทุน 2 ปี 9 เดือน มีจุดคุ้มทุนที่ระดับ 2.93 มูลค่าปัจจุบันสุทธิของการลงทุนเท่ากัน 412,236.22บาท และอัตราผลตอบแทนของการลงทุนเท่ากับ 23%
This research aim to study a how to build business structure of Sweet fish sauce and a customer behavior toward sweet fish sauce by using of questionnaires to collect a sample of 200 customers who like a sweet fish sauce to establish a Business Plan, Business plan of sweet fish sauce low calories business name sweet fish sauce low calories by Mae Ploy has been established by Pimrata Wattanasukkunlawat. Mainly in sell and export the healthy sweet fish sauce. Business located on Chachoengsao main customers are employee, household and people who concern about their health that age 20-60 years old, our business occupy a market share of 2 % main competitors are Maekimluan and Jaepu. We can compete with other competitor by use a marketing and sale online to increase brand awareness and being well known. Nowadays we earn more customers and customer tend to purchase our product, we invest 1,000,000 THB and Profit is 22.16% increase from last year 6.79%. For business opportunity we foresee a household that turned to consume more healthy food and with our product that aim for healthy and very portable that is a result on customer needs. So, we seize this opportunity to increase a method to sell as a whole seller and we also trend to export to foreigner by the budget of 1,000,000THB We create this business plan to earn profit and to guideline for a next step of business growth in budget of 1,000,000THB. To develop a business in process, sales, export and opportunity to build our manufacturing. We use many strategies such as advertisement, online marketing, OTOP show that to easy seen by a customer. We also develop a recipe for easy consume and more health also a discount to member. We expected to get a payback period in 2 years and 9 months and our breakeven point is 2.93 1 now a days our business worth 412,236.22 THB and the rate of return on investment is 23%
Description: การค้นคว้าอิสระ (กจ.ม.)—สาขาวิชาความเป็นผู้ประกอบการ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Subjects: การวางแผนธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
น้ำปลาหวาน--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ--สารนิพนธ์
Advisor(s): กัณณพนต์ โล่ห์เพชรัตน์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4658
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pimrata.watt.pdf3.11 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback