DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4518

Title: ช่องทางการสื่อสารทางการตลาดของแม็คยีนส์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของวัยรุ่นในเขต กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing Communication Channels of Mc Jeans Influencing on Purchasing Decision of Teenagers in Bangkok
Authors: สุรพงษ์ การาม
Keywords: กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด
การตัดสินใจซื้อ
แม็คยีนส์
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาช่องทางการสื่อสารทางการตลาดของ แม็คยีนส์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือกลุ่มวัยรุ่นที่อาศัยในกรุงเทพมหานครอายุ 18-30 ปี เป็นประชากร แบบนับไม่ได้ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ทาการทดสอบความเชื่อมั่นด้วยวิธี หาค่าสัมประสิทธิ์กับกลุ่มตัวอย่างจานวน 30 คนตามวิธีของแอลฟาของครอนบาค ได้ระดับความ เชื่อมั่นเท่ากับ 0.929 และทาการเก็บข้อมูลจริงจากการคานวณกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตร G*Power3 ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สร้างจากสูตรของโคเฮนกับ จานวน 166 คน ทาการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ เชิงพรรณนาด้วยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และแปรผลเป็นค่าระดับความสาคัญ และ ความสัมพันธ์เชิงเดียว แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรสองตัว ผลการวิจัยพบว่าจากการศึกษา ช่องทางการสื่อสารการตลาดทั้งหมด การสื่อสารการตลาด Above the line ช่องทางที่สร้างความ รับรู้มากที่สุดคือ สื่อสิ่งพิมพ์ และ สื่อออนไลน์ การสื่อสารในส่วนของ Below the line ช่องทางที่ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดีที่สุดคือ การขายโดยพนักงานที่ยืนประจาจุดขายหน้าร้าน และ การส่งเสริมการขาย และบุคคลที่รู้จักมีส่วนในการตัดสินใจซื้อ รวมไปถึงราคาที่คุ้มค่าและเหมาะสม ความที่สินค้าเป็นจุดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะของแม็คยีนส์ พบว่ากลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดของ แม็คยีนส์ ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ แตกต่างกันไปตามช่องทางการสื่อกสารที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ
The objectives of this research was to study the Marketing Communication Channels of Mc Jeans Influencing on Purchasing Decision of Teenagers in Bangkok. The study was a quantitative research. Sample was selected from teenagers 18-30 years old and stay in Bangkok cases were included as a sample. Cronbach’s Alpha reliability tests were used in this study. The Cronbach’s Alpha reliability test was 0.929 from 30 participants contributions. And Collected 166 sample G*power Program by Cohen (1997). The data was analyzed by statistical analysis tool using mean, Percentage, frequency distribution, standard deviation and multiple regression. The findings indicated that level of consumer awareness towards marketing communication channels, In Above the line highest level is Printing media, Online media, And Below the line highest level is Personal selling and The word of mouth communication, Price and Product Unique. Purchasing Decision Difference by The Marketing Communication Channels
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.) -- สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Advisor(s): พรพรหม ชมงาม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4518
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
surapong_kara.pdf1.67 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback