DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4207

Title: แผนธุรกิจครีมกันแดด La Beaute
Other Titles: The Business Plan of La Beaute Sunscreen Cream
Authors: รัตนา กันกองแก้ว
Keywords: แผนธุรกิจ
ครีมกันแดด
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: แผนธุรกิจของครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า La Beaute มีวัตถุประสงค์ของการจัดทำแผนธุรกิจเพื่อเพิ่มตัวแทนจำหน่ายสินค้าเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เรากำหนดในทุกเพศและขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า ตลอดจนการต่อยอดธุรกิจความสวยความงามอย่างครบวงจร จากการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกพบว่า บริษัทมีจำนวนคู่แข่งขันในอุตสาหกรรมจำนวนมากหรือมีขีดความสามารถที่พอๆกัน ปัจจัยภายในพบว่าบริษัทมีจุดแข็งในด้านการมีประสบการณ์การรักษาผิวหน้าและความงามทำให้ผลิตภัณพ์มีความน่าเชื่อถือ จากการศึกษาข้อมูลด้านพฤติกรรม ทัศนคติและความต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า โดยมีประชากรที่ใช้ในการศึกษาตือ กลุ่มผู้บริโภคที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์กันแดดในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลและกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ส่วนใหญ่มีอายุ 31-35 (ร้อยละ 25.1) มีระดับการศึกษาสูงสุดคือปริญญาตรี (ร้อยละ 39.1) ใช้ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าทุกครั้ง (ร้อยละ 35.6) ทาครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าระหว่างวันนานๆครั้ง (ร้อยละ38.5) ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 (ร้อยละ 48.1) และเห็นว่าครีมกันแดดที่ใช้สามารถปกป้องได้น้อยกว่าค่า SPF ที่แจ้งในผลิตภัณฑ์(ร้อยละ 53.7) การตัดสินใจของผู้บริโภคในการเลือกซื้อครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.88, S.D. = 0.54)เมื่อพิจารณาการตัดสินใจแต่ละประเด็นพบว่า ระดับการตัดสินใจอยู่ในระดับมากเกือบทุกประเด็น ยกเว้นการตัดสินใจจากความสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดผิวไหม้แสบร้อนไม่แดง ( = 4.61, S.D. = 0.76) และสามารถช่วยให้สีผิวสม่ำเสมออย่างเป็นธรรมชาติ = 4.56, S.D. = 0.65) อยู่ในระดับมากที่สุด โดยแผนธุรกิจได้จัดทำขึ้นสำหรับธุรกิจประเภท จำหน่ายผลิตภัณฑ์กันแดดสำหรับผิวหน้า ผิวหน้า La Beaute เป็นการดำเนินธุรกิจใหม่ เน้นนวัตกรรมแปลกใหม่ ทันสมัย และเลือกสรรคุณสมบัติ ที่ดี มุ่งพัฒนาจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภคมากที่สุด
Business Plans of a Beaute's sunscreen has the objective of creating a business plan to increase sales representatives to create business opportunities to meet the target we specify in all genders and expand the distribution channels. As well as expanding the complete beauty business. Analysis of external factors, it was found that The company has a large number of competitors in the industry or with equal capabilities. Internal factors found that the company has strengths in terms of experience in facial and beauty treatments, making the product reliable. From the study of behavioral data Attitude and the need to buy sunscreen products for the face With the population used in the study Consumer groups that have bought sunscreen products in Bangkok And metropolitan area, and a sample group of 400 people. The research found that Most of them are aged 31-35 (25.1%) with the highest education level, bachelor degree
Description: (กจ.ม.) สาขาวิชาความเป็นผู้ประกอบการ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
การจัดการธุรกิจ
ครีมถนอมผิว
Advisor(s): วรวรรณ เลาหะพลวัฒนา
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4207
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
rattana.kunk.pdf2.98 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback