DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4162

Title: แผนธุรกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ประเภทครีมบำรุงผิวหน้า Angie
Other Titles: Business plan for “Angie” skincare cosmetics
Authors: นพวรรณ พรอิสสระเสรี
Keywords: เครื่องสำอาง
ครีมบำรุงผิวหน้าชะลอริ้วรอยก่อนวัยอันควร
แผนการเงินและการลงทุน
Cosmetics
Anti-aging skincare
Financial and Investment plan
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: ธุรกิจเครื่องสำอางในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตขึ้นทุกปี ซึ่งเทรนด์ของเครื่องสำอางในปัจจุบันจะเน้นส่วนประกอบที่มาจากธรรมชาติ เน้นเรื่องการป้องกันหรือชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร และมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรออล-อิน-วัน ดังนั้นผู้ศึกษาจึงเห็นโอกาสที่จะเข้ามาในธุรกิจนี้ การจัดทำแผนธุรกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ประเภทครีมบำรุงผิวหน้า Angie มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเป็นแนวทางในการดำเนินงานของธุรกิจให้มีเป้าหมายที่ชัดเจน โดยการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกของธุรกิจ การวิเคราะห์คู่แข่งขัน การวิเคราะห์ผู้บริโภค ตลอดจนการวิเคราะห์ตลาดเครื่องสำอาง การกำหนดแผนการตลาด แผนการดำเนินงานการจัดการองค์กรและทรัพยากรบุคคล แผนการเงินและการลงทุน รวมไปถึงการวิเคราะห์แผนฉุกเฉินและแผนในอนาคตของธุรกิจ ซึ่งแผนธุรกิจฉบับนี้ช่วยให้ทราบถึงโอกาสความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจและเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจต่อไป จากการศึกษาพบว่า กลุ่มเป้าหมายเป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 35-50 ปี ที่ให้ความสำคัญในการดูแลผิวหน้าแต่ไม่มีเวลาในการดูแลที่หลายขั้นตอน ดังนั้นผลิตภัณฑ์จึงออกมาเป็นสูตรออล-อิน-วัน และมีส่วนประกอบที่สำคัญมาจากธรรมชาติเพื่อตอบสนองให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเน้นนวัตกรรมที่แปลกใหม่ มีช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย มีการบริการหลังการขายและจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายด้วยเพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจ เมื่อนำปัจจัยต่าง ๆ มาวิเคราะห์ทำให้ได้ข้อสรุปว่า แผนธุรกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ประเภทครีมบำรุงผิวหน้า Angie ใช้เงินลงทุนทั้งหมด 2,000,000 บาท มีอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย (IRR) ที่ร้อยละ 113.4 มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 21,758,000 บาท โดยใช้ระยะเวลาคืนทุนภายใน 1 ปี
Cosmetic Industry in Thailand has been growing every year. Recent consumer trends show interest in natural ingredient, anti-aging and all-in-one cosmetic products which lead to interest in this business for the author. The purpose of making the business plan for "Angie" skincare cosmetic is to provide a distinctive goal for business road map by analysis of external and internal factors such as environmental, competitors, consumer behavior, cosmetic market survey, marketing plan, operational plan, financial plan including emergency plan and future plan. Therefore this business plan will help author to evaluate business opportunities and decision for the business. This study indicated that women aged 35-50, which is our target market, are concern about facial care but don’t have time to do skincare routine that have several steps. Hence, organic All-in-one products of Angie are produced to satisfy consumer needs. Angie puts emphasis on innovative products, online and offline shopping to increase convenience to consumers, after-sale service and marketing promotion activities to impress consumers. Consequently, the total investment of Angie skincare cosmetic is 2 million Baht and get an internal rate of return of 113.4 percent. The net present value is 21,758,000 Baht and payback period within 1 year.
Description: การค้นคว้าอิสระ (กจ.ม.)--สาขาวิชาความเป็นผู้ประกอบการ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
เครื่องสำอาง
ครีมถนอมผิว
ผิวหนัง -- การดูแลและสุขวิทยา
เครื่องสำอาง -- การตลาด
Advisor(s): ณัฏฐชา พิบูลกุลพัฒน์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4162
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
noppawan.p.pdf4.4 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback