DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4143

Title: ธุรกิจให้เช่าชุดแต่งงานและชุดราตรี Smile in love: กรณีศึกษาแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
Other Titles: A case study of Smile in love wedding studio: Marketing stategy
Authors: อมรรัตน์ เลิศพงดี
Keywords: ธุรกิจให้เช่าชุดแต่งงานและชุดราตรี
การเช่าชุด
การตลาด
แบรนด์
แผนธุรกิจ
แผนกลยุทธ์ทางการตลาด
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทําแผนธุรกิจฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยภายในและภายนอกของการทํา ธุรกิจเช่าชุดแต่งงานและชุดราตรีเพื่อทําความเข้าใจกับปัญหาอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นในธุรกิจนี้รวมถึงการแก้ปัญหา วิเคราะห์ตําแหน่งของธุรกิจตัวเองและคู่แข่ง รวมถึงประมาณงบประมาณต่างๆในการทําธุรกิจและ ผลตอบแทนที่จะได้รับ แผนธุรกิจได้จัดทําขึ้นสําหรับธุรกิจประเภทบริการโดยเป็นการดําเนินธุรกิจใหม่ ตลาดการเช่าชุดแต่งงานและชุดราตรีมีการขยายตัวมากขึ้นในปัจจุบัน สามารถวิเคราะห์ได้จากปัจจัยที่ผู้บริโภคมีการวางแผนแต่งงานหรือแสวงหาชุดไปงานราตรี และผู้บริโภคส่วนมากนิยมที่จะเช่ามากกว่าซื้อหรือสั่งตัดเหมือนในอดีตที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจัยเรื่องราคาที่การเช่าชุดมีราคาที่ถูกกว่า และคุ้มค่ากว่าในการใช้งานแต่ละครั้ง ผู้บริโภคสามารถเปลี่ยนดีไซน์ได้เรื่อยๆให้เข้ากับงานนั้นๆ ด้วยเหตุและปัจจัยดังกล่าวจึงทำให้ธุรกิจให้เช่าชุดแต่งงานและชุดราตรีจึงขยายตัวมากขึ้นสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง Smile in Love ทำธุรกิจเช่าชุดแต่งงานและชุดราตรี ภายใต้แนวคิดที่ว่า ชีวิตอัศจรรย์(Life as Miracle) ที่จะทำให้กลุ่มผู้บริโภคได้รับรู้และสัมผัสได้ถึงความอัศจรรย์ใจของชีวิตและรู้สึกอยากเข้ามาใช้บริการจึงทำให้เกิดสโลแกน Life as Miracle นี่ขึ้นภายใต้แบรนด์ Smile in Love ในปี 2551 Smile in Love เริ่มดำเนินธุรกิจโดยการเสนอซื้อจาก คุณยุภารัตน์ อุตมะพันธุ์ ในราคา 4 ล้านบาท และสามารถสร้างรายได้กว่า 10ล้านบาท โดยคิดกำไรได้ร้อยละ 12 โดยประมาณในปี 2560 Smile in Love ตั้งเป้าหมายเป็น 1 ใน 5 อันดับแรกของธุรกิจให้เช่าชุดแต่งงานและขุดราตรีในประเทศไทย โดยมีการขยายตัวของธุรกิจไปทั่วประเทศด้วยอัตราการเติบโดของธุรกิจเฉลี่ย ร้อยละ 20 ต่อปี ด้วยการสนับสนุนและกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภคจนทำให้ smile in love เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคในลำดับต้นๆ ของธุรกิจนี้ Smile in Love ได้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจตลอดจนปัจจัยความสำเร็จด้วยภาพที่ค่อนข้างชัดเจนว่าผู้บริโภคมีความต้องการในการเช่าชุดแต่งงานและชุดราตรีมากกว่าการสั่งตัดหรือซื้อ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจและวิถีชีวิต(lifestyle ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความคล่องตัว มากด้วยประโยชน์ใช้สอย คุ้มค่าราคา และสะดวกสบาย ปัจจัยที่จะสร้างความสำเร็จให้กับ Smile in Love ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้ง แบรนด์ การบริการและกลุ่มลูกค้าที่มีความพึงพอใจต่อ Smile in Love และแนะนำต่อๆกันไปจนกลายเป็น word of mouth. Smile in love จึงมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าโอกาสในการขยายธุรกิจในการทำกำไรรวมถึงจำนวนของผู้บริโภคที่จะเข้ามาใช้บริการของ Smile in Love จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นลำดับด้วยการ ร่วมงานหรือกิจกรรมหรืองานโชว์ประจำปีในและต่างประเทศอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง, sponsorship งานถ่ายแบบนิตรสาร หนังสือพิมพ์ทีวีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ , ร่วมมือกับผู้ประกอบการเช่าชุดแต่งงานที่อยู่ต่างจังหวัดเพื่อให้การบริการ คลอบคลุมทั่วประเทศในลักษณะ chain business, joint partner กับโรงแรม ทัวร์ ช่างภาพ สตูดิโอถ่ายภาพ organizer, เพิ่มบริการใหม่ๆ เช่น บริการรับจัดงานเลี้ยง ทัวร์เสริมสิริมงคลคู่บ่าวสาว , Smile in Love for society รายได้ส่วนหนึ่ง ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการร่วมบริจาคให้แก่มลูนิธิต่างๆที่เกี่ยวข้อง และการแผนการตลาดเพื่อให้น่าสนใจและดึงดูดลูกค้าเป้าหมายมากยิ่งขึ้น เป็นต้น
This business plan was aimed to study internal and external factors of wedding and eveing dress rental business, identify problems occurred in business propose solutions, analyze its business position and competitors, and estimate budget to run business and revenues. This business plan was designed for new business in service sectors. Nowadays , the growth of wedding and evening dress’s rental has been increasing significantly. Consumers are eagerly prepared when they have their own wedding ceremonies or when they are invited to a party. Moreover, they have more growing tendency to look for rented dresses than tailor-made dresses. Causes of this situation probably are more affordable prices of rental dresses and more flexible and adaptable in term of designs. Therefore, supplies in this market together with demands from consumers are expected to be on the increase. The wedding dress and evening dress rental business under a concept “Life as Miracle” is a business which aims to provide customers miraculous feeling along with marvelous experience whenever they get services and thus a brand named “Smile in love” begins, it is also under the same concept “Life as Miracle”. In 2008 Smile in Love started its business offering by Ms.Yuparat Uatthanun purchase its business for 4 million baht and earning more than 10 million baht, earning a profit of 12 percent in 2016. Smile in Love aimed to be one of the top five leaders in wedding rental businesses in Thailand. With the growth rate of business on average 20 percent per year with the support and good response from consumers so that smile in love is the first consumer demand of this business. Smile in Love has seen the business opportunity as well as the success factor with a clear picture that consumers prefer to rent wedding and evening dresses rather than cutting or buying. Because costs is higher and The economy or lifestyle. The factor that will make the success of Smile in Love is its location, brand, service and customer satisfaction with Smile in Love and Customer will recommended to each other. Smile in love is confident that the opportunity to expand its business and profitability, as well as the number of consumers who will be using Smile in Love, will increase. The order is part of Attendance or activities or annual show at Thailand and abroad at least once a year, sponsorship. TV-related business, cooperate with the wedding dress rental in the provinces to provide services. Covering the whole country as a chain of business, joint partners with hotels, tour operators, photographers, organizer, And adding marketing plans to attract more target customers.
Description: การค้นคว้าอิสระ (กจ.ม.)--สาขาวิชาความเป็นผู้ประกอบการ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2561
Advisor(s): ศศิรินทร์ สายะสนธิ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4143
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
amornrat_lerd.pdf2.77 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback