DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4035

Title: ความไว้วางใจต่อการซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางค์ผ่านทางเฟซบุ๊ก
Other Titles: Trust the purchase of cosmetics through Facebook
Authors: ขวัญดาว ศรีวิโรจน์วงศ์
Keywords: การตัดสินใจซื้อ
เครื่องสำอาง
เฟซบุ๊ก
ความไว้วางใจ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางผ่านทางเฟซบุ๊กของประชากรในกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อเปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางผ่านทางเฟซบุ๊กของประชากรในกรุงเทพมหานครของประชากรที่มีปัจจัยส่วนบุคคล และพฤติกรรมการใช้งานเฟซบุ๊กที่แตกต่างกัน และ 3) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านความไว้วางใจที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางผ่านทางเฟซบุ๊กของประชากรในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และทดสอบความตรงของเนื้อหาและความน่าเชื่อถือด้วยวิธีของครอนบาร์คกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน ได้ระดับความเชื่อมั่น 0.910 และแจกกับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เคยซื้อสินค้าหรือรับชมการไลฟ์สดขายของออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กอยู่แล้ว จำนวน 400 คนและวิธีการทางสถิติแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ สถิติทดสอบ t และ F และสถิติสหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า ประชากรที่มีอายุ รายได้ ความถี่ในการใช้งานเฟซบุ๊ก และระยะเวลาที่ใช้งานเฟซบุ๊กที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางผ่านทางเฟซบุ๊กต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และปัจจัยด้านความไว้วางใจมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางผ่านทางเฟซบุ๊กของประชากรในกรุงเทพมหานคร ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05The objectives of this study are to 1) study the decision to purchase cosmetics via Facebook of the population in Bangkok. 2) compare the decision to buy cosmetics via Facebook in the Bangkok metropolitan population of people with different personal and behavioral habits. 3) study the trust that influences the purchase decision of cosmetics via Facebook of the population in Bangkok. The questionnaire was used as a tool to collect data. Based on the Cronbach's method, 30 samples were tested with confidence level 0.910 and distributed to the sample of online social networks that have purchased or viewed the sale via Facebook live 400 people and the statistical method is divided into two types of descriptive statistics and inferential statistics are the t and F test statistics and Pearson's simple correlation statistics. The study found that people with different age, income, frequency and duration of active Facebook, decided to buy cosmetics through Facebook significantly different at .05 level and trust has influenced the decision to buy cosmetics via Facebook of the population in Bangkok at At a significant level of 0.05
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์, บัณฑิตวิทยาลัย, 2561
Subjects: เครื่องสำอาง -- การตัดสินใจ
เครื่องสำอาง -- การจัดซื้อ
เครื่องสำอาง
ชื่อตราผลิตภัณฑ์
การเลือกชื่อตราผลิตภัณฑ์
การเลือกของผู้บริโภค
ความไว้วางใจ
สื่อสังคมออนไลน์
Advisor(s): ปฐมา สตะเวทิน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4035
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kwandao_srivi.pdf2.16 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback