DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4007

Title: กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ JBofficial.th ของรองเท้า JELLY BEANS
Other Titles: Digital marketing strategy on Facebook fanpage JBofficial.th of JELLY BEANS shoes
Authors: วรมน เนาวรัตโนภาส
Keywords: กลยุทธ์การสื่อสารการตลาด
เฟซบุ๊กแฟนเพจ
JELLY BEANS
JBofficial.th
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ JBofficial.th ของรองเท้า JELLY BEANS 2) เพื่อศึกษามุมมองของผู้บริโภคที่ติดตามเฟซบุ๊กแฟนเพจ JBofficial.th ของรองเท้า JELLY BEANS รูปแบบการวิจัยเป็นเชิงคุณภาพ ใช้การสัมภาษณ์แบบเจาะลึก จำนวน 12 ท่าน โดยแบ่งเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาด รองผู้จัดการฝ่ายการตลาด จำนวน 2 ท่าน และผู้ติดตามเฟซบุ๊กแฟนเพจ JBofficial.th ที่ซื้อรองเท้า JELLY BEANS ขั้นต่ำ 1 คู่ ผู้ใช้สินค้ามีอายุระหว่าง 24–45 ปี เพศหญิง จำนวน 10 คน ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์การตลาดที่สำคัญของ JELLY BEANS ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ คือ 1) การบอกผ่านเพื่อนหรือคนรู้จัก แล้วให้ไปแชร์เฟซบุ๊กแฟนเพจกันในกลุ่ม เป็นการสร้างความรู้จักในวงเล็กสู่วงที่กว้างยิ่งขึ้น 2) การใช้ข้อความ รูปภาพ และวิดีโอ สื่อสารเนื้อหาของ JELLY BEANS (Product Strategy) เพื่อบอกรายละเอียดและคุณสมบัติของรองเท้าแต่ละรุ่น รวมถึงการประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ และข้อความที่ดึงดูดผู้บริโภค 3) การใช้ผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ (Influencer Strategy) เพื่อให้ผู้ที่ติดตามได้รู้จัก และกดไลก์ (Like) หรือติดตามเฟซบุ๊กแฟนเพจ JBofficial.th 4) การซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊ก เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดไว้ และกลุ่มเป้าหมายของรองเท้า JELLY BEANS ส่วนมุมมองของผู้บริโภคติดตามเฟซบุ๊กแฟนเพจ JBofficial.th เห็นว่า 1) โพสต์ที่เป็นรูปภาพดึงดูดความสนใจมากกว่าข้อความ และ 2) ผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์มีส่วนที่ช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อรองเท้า
The study had two objectives 1) to examine marketing communication strategies through JBofficial.th fanpage of JELLY BEANS shoes 2) to study consumers’ perception towards JBofficial.th fanpage of JELLY BEANS shoes. This research is conducted by using Qualitative research, holding in-depth interview totally 12 persons, 2 persons for Marketing manager of JELLY BEANS and 10 persons for consumer who follow JBofficial.th fanpage with a purchase of JELLY BEANS shoes at least 1 pair, aged 24-45, female. The results showed that four main marketing communication strategies through JBofficial.th fanpage of JELLY BEANS shoes includes 1) spreading Facebook fanpage via like and share (word of mouth) 2) using message, photo, video to communicate content of JELLY BEANS shoes (Product Strategy) 3) using influencer strategy to create brand awareness 4) promoting JBofficial.th fanpage by buying Facebook advertising to approach target. In term of JELLY BEANS consumers’ perception, 1) JBofficial.th post that using photo is more attractive than using message 2) Influencers helps to make decision on buying
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: เครือข่ายสังคมออนไลน์
การตัดสินใจ
ผู้บริโภค
รองเท้า
สินค้าญี่ปุ่น
Advisor(s): ธรรญธร ปัญญโสภณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4007
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
voramon_naov.pdf2.98 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback