DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3929

Title: คุณภาพการบริการในฟู้ดสโตร์ส่งผลต่อความภักดีของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Service Quality affect to Consumer Royalty of Food Store in Bangkok
Authors: ญาดา เรืองมนตรี
Keywords: พฤติกรรมของผู้บริโภค
แผนด้านกลยุทธ์
พัฒนาคุณภาพของการให้บริการ
อมูลเชิงปริมาณ
ตัวแปรด้านคุณภาพการ
ความพึงพอใจโดยรวม
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: จากการศึกษางานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อได้ทราบถึงคุณภาพของการให้บริการจะสร้างพฤติกรรมของผู้บริโภคด้านความจงรักภักดีได้อย่างไรบ้าง รวมไปถึงการได้ทราบคุณภาพการบริการในฟู้ดสโตร์ส่งผลต่อความภักดีของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อทราบถึงความต้องการในด้านการบริการว่าเป็นไปในแนวทางเช่นใด และนำไปวางแผนด้านกลยุทธ์ ซึ่งนำไปสู่การปรับปรุงด้านต่าง ๆ ในอนาคต และนำไปเป็นข้อมูลในการวางแผนและพัฒนาคุณภาพของการให้บริการสำหรับผู้ประกอบการฟู้ดสโตร์ในเขตกรุงเทพมหานคร จากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ จากกลุ่มประชากรตัวอย่างทั้งหมด 400 คน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้บริการฟู้ดสโตร์ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือแบบสอบถาม เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล จะใช้วิธีการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ (Quantitative Analysis) ผลจากการศึกษางานวิจัยครั้งนี้พบว่า จากการการสำรวจกลุ่มประชากรตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ซึ่งมีอายุระหว่าง 20 – 30 ปี มีสถานภาพโสด กลุ่มประชากรตัวอย่างส่วนใหญ่มีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 3 – 4 คน มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือกำลังศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานเอกชน มี รายได้โดยเฉลี่ยต่อเดือน 15,001 – 30,000 บาท มีจำนวน 188 คน ผลของงานวิจัยพบว่าตัวแปรด้านคุณภาพการให้บริการและความพึงพอใจโดยรวมที่มีความสัมพันธ์ และตัวแปรด้านคุณภาพการให้บริการและความพึงพอใจโดยรวมที่มีความสัมพันธ์ พบว่าการให้บริการในฟู้ดสโตร์มีมาตรฐานที่ดีมีความสัมพันธ์ที่มากกว่า
The research study aims to know how service quality affect to consumer royalty of food store in Bangkok. In order to know the consumer needs that used to plan the strategies which leads to improvements in various aspects in the future and used as information for planning, improving and operating the quality of service for food store in Bangkok. Addition, we used quantitative research from sample population of 400 people who are consuming food in Bangkok. Moreover, questionnaires are the tools of research to correct the information and using quantitative data analysis methods (Quantitative Analysis) in the research. The result of research study found that the sample population is female, aged between 20-30 years old, status is single, 3-4 people in their family, education is undergraduate and graduated in Bachelor degree, working in private company with monthly average income between 15,001-30 000 Baht from total of 188 people. However, research study found that the quality service is depending customer service, relationship and customer satisfaction.
Description: การค้นคว้าอิสระ (ศศ.ม.) -- สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: บริการลูกค้า
ความสัมพันธ์กับลูกค้า
การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
ความภักดีของลูกค้า
พฤติกรรมผู้บริโภค
Advisor(s): ภูเกริก บัวสอน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3929
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
yada_rungm.pdf4.69 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback