DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3759

Title: การมีอิทธิพลของกลยุทธ์สามซี (Triple C Strategy) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ (Starbucks) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Influence of Triple C Strategy on the Decision to Use Starbucks in Bangkok
Authors: วิภาวรรณ สุวรรณวงษ์
Keywords: กลยุทธ์สามซี
การตัดสินใจใช้บริการ
ร้านกาแฟสตาร์บัคส์
พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาเกี่ยวกับความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อกลยุทธ์ สามซี (Triple C Strategy) ของร้านกาแฟสตาร์บัคส์ (Starbucks) ในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อ ศึกษาถึงการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟสตาร์บัคส์ (Starbucks) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ 3) เพื่อศึกษาถึงความมีอิทธิพลของกลยุทธ์สามซี (Triple C Strategy) ที่มีต่อการตัดสินใจ ใช้บริการร้านกาแฟสตาร์บัคส์ (Starbucks) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเครื่องมือที่ใช้ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่มี การบริโภคกาแฟสตาร์บัคส์ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ถดถอย อย่างง่าย และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ ผลวิจัยพบว่า 1) ข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภค ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 26–30 ปี มีสถานภาพโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า มีอาชีพรับจ้าง/ พนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ย ต่อเดือน 15,001–25,000 บาท มีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 3 คน มีภูมิลำเนา กรุงเทพมหานคร 2) พฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านกาแฟสตาร์บัคส์ ส่วนใหญ่ดื่มกาแฟโดยเฉลี่ย ต่อเดือนมากกว่า 6 ครั้งต่อเดือน มีค่าใช้จ่ายในการเข้าใช้บริการร้านกาแฟสตาร์บัคส์ โดยเฉลี่ย น้อยกว่าหรือเท่ากับ 200 บาท มีการใช้บริการร้านกาแฟสตาร์บัคส์ (Starbucks) ทุกวัน ช่วงเวลา 10.00–12.00 น. โดยเลือกเครื่องดื่มประเภทเย็น และมีการชำระค่าบริการผ่านบัตรสมาชิก 3) ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อกลยุทธ์สามซี (Triple C Strategy) และการตัดสินใจ ใช้บริการร้านกาแฟสตาร์บัคส์ (Starbucks) ในเขตกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่อยู่ในระดับมากที่สุด 4) ความมีอิทธิพลภาพรวมของ Triple C และการสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าเป็นปัจจัย ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟสตาร์บัคส์ โดยมีนัยสำคัญทางสถิติในระดับที่ 0.05
This study aims to study 1) to study consumers' opinions toward Triple C Strategy of Starbucks in Bangkok. 2) to study the decision to use the Starbucks coffee shop in Bangkok and 3) to study the influence of Triple C Strategy on the decision to use the Starbucks coffee shop. Starbucks of consumers in Bangkok. The instrument used to collect data was a questionnaire. The sample is Consumers in Bangkok Metropolis who consumed Starbucks at 400 Central Ladprao Department Store. Statistics used in data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation Simple regression analysis and multiple regression analysis. The research found that. 1) Consumer Information Most of the females are 26–30 years, have a bachelor's degree or equivalent. Occupation of a private company. Average income 15,001–25,000 baht. There are 3 members of the family in Bangkok. 2) The behavior of consumers using Starbucks coffee, most of them drink coffee 6 times a month. The cost of accessing the Starbucks coffee shop is less than or equal to 200 Baht. Starbucks coffee is served daily from 10.00–12.00 am. Choose cold drinks and membership fee is available. 3) Consumer Opinion on Triple C Strategy and the decision of Starbucks in Bangkok Mostly in the highest level. 4) Triple C's Influence and Customer Impression Factors influencing the decision to use Starbucks coffee. The statistical significance was 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: ร้านกาแฟ
ร้านกาแฟ -- การตัดสินใจ
พฤติกรรมผู้บริโภค
อุตสาหกรรมกาแฟ
อุตสาหกรรมเครื่องดื่ม
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3759
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
vipawan_suwa.pdf1.82 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback