DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3673

Title: แผ่นธุรกิจฟิตเนส F.T. Center
Other Titles: Business Plan for Fitness F.T. Center
Authors: กฤษดา วัดประตูมอญ
Keywords: ฟิตเนสเซ็นเตอร์
ฟิตเนส
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าใช้บริการฟิตเนสเซ็นเตอร์ของผู้ใช้บริการฟิตเนสเซ็นเตอร์ โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้บริการฟิตเนสเซ็นเตอร์ จำนวน 150 ราย โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชายจำนวน 94 คน คิดเป็นร้อยละ 62.67 อยู่ในช่วงอายุ 26-35 ปีจำนวน 58 คน คิดเป็นร้อยละ 38.67 มีอาชีพนักเรียน/นักศึกษา จำนวน 37 คน คิดเป็นร้อยละ 24.67 มีรายได้ 15,001-25,000 บาท/เดือน จำนวน 65 คน คิดเป็นร้อยละ 43.33 จากการสำรวจตรวจพบว่าผู้ใช้บริการฟิตเนสส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์/อุปกรณ์ (Product) อยู่ในระดับมากที่สุดตามด้วยปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม (Physical) ปัจจัยด้านบุคลากร (People) ปัจจัยด้านกระบวนการ (Process) ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion) ปัจจัยด้านราคา (Price) และปัจจัยด้านช่องทางการจำหน่าย (Place)ที่อยู่ในระดับที่น้อยที่สุด ด้านการเงินโครงการนี้มีลงทุนอยู่ที่ 4ล้านบาท โดยเป็นส่วนของเจ้าของจำนวน 1ล้านบาทและหนี้สิ้นจำนวน 3ล้านบาท ในแต่ละปีโครงการมีอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ 28%ต่อปี ซึ่งโครงการนี้สามารถที่จะคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 4ปี 5 เดือน
The purpose of this study was to investigate the factors influencing the decision to use the fitness center. The questionnaire was used to collect data from 150 fitness center users using the purposive sampling method. The statistics used for data analysis were percentage, standard deviation and multiple regression analysis. The results of the study revealed that the majority of respondents were male (94.6%), 58.6% (26.6%), and 37.67% (26.6%). The survey found that most fitness users focus on the highest level of product / equipment (product), followed by the Physical, Human Factors, Process Factors, Promotion Factors, Price Factors, and Distribution Channel Factors. (Place) at the lowest level. The project is invested at 4 million baht on the equity 1 million baht and liabilities 3 million baht the project rate of return is 28% per year, this project will have a payback period of 4 years and 5 months.
Description: การค้นคว่าอิสระ (บธ.ม.) --สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
การออกกำลังกาย
สถานบริการสุขภาพ
การออกกำลังกาย -- การตัดสินใจ
Advisor(s): สุเมธี วงศ์ศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3673
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kitsada.watp.pdf3.53 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback