DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3615

Title: แผนธุรกิจ บริษัท ศิรดา ขนส่ง จำกัด
Other Titles: Business Plan for Sirada Transport Co.,Ltd.
Authors: ศิรดา มานะวิจิตวนิช
Keywords: ขนส่ง
รถเทรลเลอร์
แผนธุรกิจ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: แผนธุรกิจฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการต่อยอดธุรกิจ ได้ทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ วิเคราะห์คู่แข่ง จุดแข็งของบริษัท คือ การนำระบบติดตามสถานะของรถขนส่งเข้ามาบริการให้กับลูกค้า จุดอ่อน ยังไม่มีประสบการในการทำธุรกิจขนส่งรถขนาดเล็กในขณะที่โอกาส คือในปัจจุบันแนวโน้มการเป็นเจ้าของธุรกิจเองยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอุปสรรค คือ เศรษฐกิจที่ยังคงชะลอตัว การวิเคราะห์คู่แข่ง พบว่า คู่แข่งรายสำคัญ คือ IT Transport มีจุดแข็ง คือมีพื้นที่ในการขนส่ง ละสาขาจำนวนมาก จุดอ่อน คือยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เน้นที่การขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ โมเดลของการขยายธุรกิจ ของ ศิรดา ขนส่งคือ การมุ่งเน้น การขนส่งโดยใช้รถบรรทุกขนาดเล็ก เมื่อพิจารณาถึงการวิจัยการตลาดพบว่า กลุ่มที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่จะเน้นการบริการที่ตรงต่อเวลา และต้องการบริษัทขนส่งที่มีความรับผิดชอบค่อนข้างสูง มีความน่าเชื่อถือ และมีการขนส่งสินค้าในปริมาณมากต่อเดือน ในกลุ่มของธุรกิจขนาดเล็ก จะเน้นที่ราคาของค่าบริการเป็นหลัก และคุณภาพของการบริการ ซึ่งในกลุ่มนี้ จะพิจารณาจากบุคคลเดียว แต่ในกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่จะมีการตัดสินใจที่ซับซ้อนกว่า จากผลการวิเคราะห์ กลยุทธ์ของธุรกิจ คือ การนำนวัตกรรมการติดตามสถานะของรถขนส่งเข้ามาช่วยในการบริหารและเป็นการเพิ่มมูลค่าการบริการ ด้วยราคาที่ย่อมเยา เมื่อพิจารณาความเป็นไปได้ พบว่า การขยายธุรกิจต้องใช้เงินลงทุนเท่ากับ 2,135,000 บาท มูลค่าปัจจุบันสุทธิ 3,005,038.67 บาท อัตราผลตอบแทน 78% มีระยะเวลาในการคืนทุนเท่ากับ 1ปี
This Business Plan purpose To study the feasibility of business expansion. Analyze the business environment. competitors The strength of the company is the introduction of a vehicle tracking system to its customers. Weaknesses don’t have experienced in the small car business. At present, the trend of owning a business continues to grow and the obstacle is the slowdown. Competitor analysis shows that major competitors are IT Transport. Focus on large cargo. The model of business expansion of the Transporter is to focus on transportation using small trucks. When considering marketing research, it was found that Large business groups focus on punctuality. In the small business segment It will focus on the price of the service. And quality of service The strategy of the business is to bring innovative vehicle tracking to the management and increase value of service. The price is reasonable. Considering the feasibility, it was found that the business expansion required 2,135,000 Baht of net worth, 3,005,038.67 Baht, with a return rate of 78%. The payback period was one year.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Advisor(s): ไกรฤกษ์ ปิ่นแก้ว
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3615
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
sirada.manav.pdf2.69 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback