DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3597

Title: การศึกษาการสื่อสารเพื่อการบริหารและจัดโครงสร้างองค์กรของคลื่นวิทยุออนไลน์ Cat Radio
Other Titles: A Study of Management Communication and Organizational Structure of Cat Radio Online
Authors: รวิษฎา องอาจ
Keywords: วิทยุกระจายเสียงและวิทยุออนไลน์
การบริหาร
การสื่อสาร
กิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยเรื่อง “การศึกษาการสื่อสารเพื่อการบริหารและจัดโครงสร้างองค์กรของคลื่นวิทยุออนไลน์ Cat Radio” มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการสื่อสารเพื่อการบริหารงานและจัดโครงสร้างองค์กรของคลื่นวิทยุออนไลน์ Cat Radio 2) เพื่อศึกษาการสื่อสารการตลาดสำหรับจัดหาผู้สนับสนุนรายการของคลื่นวิทยุออนไลน์ Cat Radio 3) เพื่อศึกษาแนวทางการจัดการแก้ไขปัญหาหรืออุปสรรคต่อการบริหารและการสื่อสารการตลาดของคลื่นวิทยุออนไลน์ Cat Radio โดยการวิจัยใช้การวิเคราะห์ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญในด้านวิทยุกระจายเสียง ประเภทสื่อสังคมออนไลน์ จำนวน 4 ท่าน คือ คุณพงศ์นรินทร์ อุลิศ, คุณบรกรณ์ หลงสวาสดิ์, คุณฤทธิ์ วราฤทธิ์ มังคลานนท์ และคุณน้ำอ้อย โดยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก จากการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญทั้งระดับผู้บริหารและระดับพนักงาน แบ่งเป็นประเด็นที่สำคัญ 3 ประเด็น คือ 1) ประเด็นด้านการบริหารงานและการจัดโครงสร้างองค์กร 2) ประเด็นด้านการตลาดสำหรับจัดหาผู้สนับสนุน 3) ประเด็นการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคขององค์กร พบว่า การบริหารองค์กรสื่อวิทยุกระจายเสียง ประเภทสื่อสังคมออนไลน์ แคทเรดิโอ เป็นองค์กรที่มีการจัดตั้งธุรกิจขนาดเล็ก มีกระบวนการสื่อสารภายในองค์กรระหว่างผู้บริหารและพนักงานในระดับแนวนอน การสื่อสารภายในองค์กรเป็นการสื่อสารสองทั้ง คือ ทั้งการสื่อสารแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการสื่อสารหรือสถานการณ์ของการสื่อสาร องค์กรเป็นองค์กรที่จัดตั้งธุรกิจวิทยุกระจายเสียงประเภทออนไลน์ โดยต่อยอดจากการก่อตั้งในธุรกิจดั้งเดิม คือ วิทยุกระจายเสียงในรูปแบบสัมปทานคลื่น ภายใต้ชื่อคลื่น FM Fat Radio และได้ก่อตั้งเป็นธุรกิจประเภทใหม่ และได้ใช้ชื่อใหม่ เรียกว่า Cat Radio ซึ่งบริษัทวิทยุออนไลน์ แคท เรดิโอ เป็นธุรกิจวิทยุออนไลน์ที่อาศัยการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดประเภทอีเว้นท์ (Event) เป็นหลัก ซึ่งแหล่งที่มาของรายคลื่นนั้นส่วนใหญ่ร้อยละ 95 เปอร์เซ็นต์ มาจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดประเภทอีเว้นท์ (Event) ดังนั้น การจัดหาผู้สนับสนุนรายการหรือผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดในรูปแบบอีเว้นท์จึงเป็นปัจจัยหลักของธุรกิจ อีกทั้งการบริหารงานของคลื่นวิทยุออนไลน์ แคท เรดิโอนั้น จากการศึกษาวิเคราะห์จากผลการวิจัย พบว่า ปัญหาทั้งในด้านปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอกของคลื่นนั้น จะเป็นในทิศทางที่คอนข้างปานกลางถึงดีมาก อันเนื่องมาจากบริษัทเป็นองค์กรการบริหารขนาดเล็ก ปัญหาต่างๆที่จะก่อให้เกิดนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก และที่สำคัญถ้าหากเกิดขึ้นพนักงานตลอดจนผู้บริหารทุกท่านจะช่วยกันแก้ปัญหาอย่างทีละจุดและทีละประเด็น จึงทำให้ไม่ว่าอย่างไรก็ตามทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง จะเกิดสถานการณ์ใดๆ ทางคลื่นวิทยุออนไลน์ แคท เรดิโอ ก็ไม่ได้มีผลกระทบต่อสถานการณ์หรือสถานภาพนั้นๆ เป็นต้น
Research the study of management communication and organizational structure of the Cat Radio online radio network aims to 1) study the communication and management of Cat Radio 2) Support the list of Cat Radio 3) online radio stations to study the solutions to problems or obstacles to management and communication. Cat Radio's online radio research uses data analysis from radio experts. There are 4 types of social media: Mr.Pongnarin Ullis, Mr.Boron Longsawat, Mr. Rit Wararit Mungkarnon and Mr. Namooi The data were collected by in-depth interview. The interviews were conducted by both executive and staff levels. 1) Management and Organizational Issues 2) Marketing Matters for Sponsors 3) Issues to solve problems and obstacles of the organization. Cat social media is a small business organization. There is an internal communication process between management and staff at the horizontal level. Internal communication is communication, both formal and informal, depending on the purpose of communication or the situation of communication. The organization is an organization that establishes online radio business. From its inception in its original business was radio broadcasting in the form of a concession wave. Under the name FM Fat Radio, but later established a new business. The new name is called Cat Radio. The online radio is a radio online business that is based on event marketing promotion activities (Event) primarily, where the source of most of the wave. 95 percent of them are from Event Marketing. Therefore, the sponsors, sponsors, In the event format, it is the core of the business. Also, the management of the radio online CAT radio is based on the analysis of the results of research found that the problems in the internal factors. And the external factors of the wave. It is in the direction of the medium to very good. Due to the company is a small management organization. Problems that are caused by it are rare. And if it happens, the staff and the management will help solve the problem at one point and one point. It makes no matter whether the economy, society, politics, any situation. Online radio Kat Radio does not affect the situation or status it.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Advisor(s): ศุภมณฑา สุภานันท์
ณัฏฐณิชา ณ นคร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3597
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
ravitsada_onga.pdf5.93 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback