DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3311

Title: แผนธุรกิจร้านขายส่งชุดนอน GIFT Collection
Other Titles: Business Plan for Gift Collection
Authors: กรศศิพรย์ ฐิตกุลรักษ์
Keywords: การแข่งขันด้านราคา
ความคุ้มทุนในการลงทุน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: จากอดีตถึงปัจจุบันธุรกิจเสื้อผ้าหรือชุดนอนเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเสื้อผ้าถือว่าเป็นปัจจัย 4 ที่มนุษย์จำเป็นต้องใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน เนื่องจากตลาดธุรกิจเสื้อผ้ามีขนาดใหญ่มาก มีตั้งแต่ตลาดระดับสูงไปจนถึงตลาดระดับล่าง สามารถจับกลุ่มลูกค้าได้ทั้งเพศหญิงและเพศชาย ทุกกลุ่มอาชีพอาทิ โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงาน กลุ่มนักศึกษา โดยส่วนใหญ่มักมีความนิยมในแฟชั่นแทรกซึมเข้ามา จึงเป็นช่องทางและโอกาสในการทำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้า รวมถึงในปัจจุบันตลาดเสื้อผ้ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มตลาดออนไลน์ ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า จึงทำให้ผู้ประกอบการหลายรายให้ความสนใจที่จะเข้ามาทำการตลาดออนไลน์และทำให้ผู้ประกอบหลายรายใช้กลยุทธ์นี้ในการดึงดูดใจลูกค้า งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนทำธุรกิจร้านขายชุดนอนปลีก-ส่ง เนื่องจากในปัจจุบันตลาดเสื้อผ้าหรือตลาดชุดนอนนั้นมีการแข่งขันทางด้านราคาค่อนข้างสูง รวมกับการใช้เม็ดเงินในการลงทุนเริ่มต้นค่อนข้างน้อยกว่าการเริ่มต้นทำธุรกิจอื่น ทำให้การเกิดของพ่อค้า-แม่ค้าหน้าใหม่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และเพื่อศึกษาช่องทางการขายรวมถึงการหาสินค้าชนิดใหม่ๆให้ตอบโจทย์ลูกค้าในประเทศและลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น พม่า เวียดนาม กัมพูชา และ มาเลเซีย ทั้งนี้ลูกค้าในประเทศกับลูกค้าประเทศเพื่อนบ้านนั้นมีความสนใจในตัวสินค้าที่แตกต่างกัน และด้วยในปัจจุบันการ์เม้นต์ชุดนอนประสบปัญหาเรื่องแรงงานทำให้ผลผลิตออกสู่ตลาดน้อยลง จึงเป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดการนำสินค้าเสื้อผ้าเข้าจากประเทศจีน โดยทางร้านเราได้ทำสินค้าเข้าจากมณฑลกวางตุ้ง ซึ่งเป็นแหล่งโรงงานและร้านค้าขายส่งที่หนึ่งของประเทศจีน โดยการศึกษาได้ใช้แบบสัมภาษณ์จากลูกค้าประจำของทางร้านจำนวน 10 ร้านค้า การจากสัมภาษณ์ลูกค้าประจำของทางร้านจำนวน 10 ร้านค้า พบว่า สิ่งที่ส่งผลต่อความต้องการซื้อสินค้าในกลุ่มชุดนอนพบว่า ราคา ของสินค้ามีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้ามากที่สุด เนื่องจากสินค้าของทางร้านและร้านค้าคู่แข่งนั้นมีความเหมือนหรือคล้ายคลึงกัน โดยทางร้านได้ติดต่อซื้อขายสินค้ากับทางโรงงานผลิตโดยตรงทั้งที่ผลิตในประเทศและนำเข้าจากประเทศ เพื่อที่ทางร้านสามารถควบคุมทางด้านราคาสินค้าต่อหน่วย ชนิดของเนื้อผ้า และรูปแบบของชุดนอนได้ จึงถือว่าเป็นจุดแข็งจุดหนึ่งที่สามารถสู่กับคู่แข่งได้ เนื่องจากคู่แข่งทางตรงของทางร้านในตลาดโบ๊เบ๊มีจำนวน 2 ร้านค้านั้น เป็นร้านค้าเก่าแก่ที่ดำเนินธุรกิจมานาน
From the past, attire business like the pajamas has been common among the consumer since clothes always are four basic needs for daily life. Being considered the huge demands in this business market ranging from lower to upper price levels covering male and female clients, all careers and especially employees and students whose fashionable style involves trendy outfits, the business opportunity on this segment would work out. The market conditions which currently have signaled continuing growth of economy have been also in flavor of expanding marketing throughout on-line market applications in particular as business strategies making up the business chances and used by common business entrepreneurs would be the key. The objective of this study was to find out if the investment of the Wholesale pajamas business establishment shop called GIFT collection would be feasible regarding the fierce competitive price in this business sector and newly establishing vendors. The distribution channels and new products were also investigated to form the different marketing schemes in the domestic demands and in neighborhood countries like Myanmar, Vietnam, Cambodia and Malaysia. However, the pajamas garment industry presently has got a drawback from labor shortage while garment import from China has caused to have solved problems of the decreasing products in the domestic market. The shop followed suit in placing orders of import garments from Guangdong province, a well-known leading garment industries and wholesale business in China in order to solve demands in the country. The interview survey for 10 regular vendors as customers of the shop was carried out. It was suggested from the survey that the consumer’s decision making to buy the products was greatly influenced by lower price strategy. The interview survey of the shop helped keep the marketing strategy more advantageous since the deal between the shop and the domestic and international suppliers made it in control of price per unit, texture and designs to compete the long established two competitors located in Bo bee market.
Description: การค้นคว้าอิสระ(บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2559
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
อุตสาหกรรมเสื้อผ้า
เสื้อผ้า
เสื้อผ้าสำเร็จรูป -- การศึกษาเฉพาะกรณี
อุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป
เสื้อผ้าสำเร็จรูป -- การตลาด
Advisor(s): สุมนา ธีรกิตติกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3311
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kornsasiporn_thit.pdf3.31 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback