DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2950

Title: Paid Search กับกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Paid search and decision-making process of people living in Bangkok
Authors: รัญชนา โภชนกิจ
Keywords: paid search
โรงแรม
Google
กระบวนการตัดสินใจ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: Paid Search กับกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษา Paid Search กับกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อเปรียบเทียบกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครจำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ (Demographic) (3) เพื่อศึกษารูปแบบการดำเนินชีวิต (Lifestyle) ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (4) เพื่อศึกษาความรู้ (Knowledge) เกี่ยวกับ Paid Search ที่มีผลต่อ กระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามจากการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก หรือ Convenience Sampling ทำการวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ SPSS โดยใช้หลักสถิติเชิงพรรณนา (ร้อยละ และ ค่าเฉลี่ย) และสถิติเชิงอ้างอิง (One Way ANOVA และ Multiple Regression) จากการศึกษา พบว่าการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณาแต่ละด้าน พบว่า การตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักด้านการสร้างการรับรู้ผ่าน Paid Search อยู่ในระดับมาก การตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักด้านการไตร่ตรองพิจารณาผ่าน Paid Search อยู่ในระดับปานกลาง และการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักด้านความอยากซื้อผ่าน Paid Search อยู่ในระดับปานกลาง เช่นกัน เมื่อจำแนกผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่มีเพศแตกต่างกัน มีการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักโดยภาพรวมและความอยากซื้อ ผ่าน Paid Search แตกต่างกัน ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่มีอายุแตกต่างกัน มีการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักด้านการสร้างการรับรู้ ผ่าน Paid Search ที่แตกต่างกัน ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่มีระดับการศึกษา แตกต่างกัน มีการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักโดยภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่มีอาชีพแตกต่างกัน มีการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักด้านการสร้างการรับรู้ ผ่าน Paid Search ที่แตกต่างกัน ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่มีรายได้ต่อเดือนแตกต่างกัน มีการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักด้านความอยากซื้อ ผ่าน Paid Search ที่แตกต่างกัน ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่นับถือศาสนาแตกต่างกัน มีการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักโดยรวม ด้านการสร้างการรับรู้ ผ่าน Paid Search และด้านการไต่ตรองพิจารณาผ่าน Paid Search ที่แตกต่างกัน และรูปแบบการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันมีผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่แตกต่างกัน โดยรูปแบบการดำเนินชีวิตที่มีอิทธิพลต่อ Paid Search ได้แก่กลุ่มผู้ชอบประสบการณ์ใหม่ๆ ชอบการผจญภัยที่มีความเสี่ยง,กลุ่มผู้เลือกซื้อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตตนเองเพื่อสร้างภาพลักษณ์ กลุ่มผู้ให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ของตนเอง และกลุ่มผู้ชอบกิจกรรมที่ตื่นเต้นท้าทาย โดยผู้บริโภคที่มีระดับความรู้เกี่ยวกับ Paid Search ที่แตกต่างกัน มีกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักที่แตกต่างกัน
The research of Paid Search and Decision-Making Process of People Living in Bangkok aims (1) to study Paid Search and decision-making on accommodation of people living in Bangkok. It is found that overall decision-making on accommodation is moderate. When considering on each step, it shows that decision-making on accommodation that underwent awareness raising through Paid Search is high. Decision-making on accommodation that underwent consideration through Paid Search is moderate. Decision-making on accommodation that underwent preference through Paid Search is also moderate. (2) To compare decision-making on accommodation of people living in Bangkok classified by demographic. It is revealed that samples which are different in sex, age, profession, religion, and earnings per month have different decision-making on accommodation. However, samples that are different in levels of education show no difference in decision-making on accommodation. (3) To study lifestyle of people living in Bangkok and their knowledge of Paid Search that influence on decision-making on accommodation. The result shows that different lifestyles of people living in Bangkok yield different decision-making on accommodation. (4) To study the knowledge of Paid Research of people living in Bangkok that affects decision-making on accommodation. The result indicates that different knowledge levels of Paid Search of people living in Bangkok lead to different decision-making on accommodation.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: ที่พักนักท่องเที่ยว
โฆษณา -- โรงแรม
การจัดการโฆษณา
โฆษณาทางอินเทอร์เน็ต
Advisor(s): ปฐมา สตะเวทิน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2950
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
ranchana_poch.pdf2.5 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback