DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2943

Title: การสื่อสารตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ส่งผลต่อการรับรู้ตราสินค้าจากสังกัดค่ายเพลง smallroom ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Electronic word of mouth affects brand perception of Smallroom Bangkok Pop Music Label's consumer in Bangkok
Authors: ภูริช พันธุ์สุข
Keywords: การสื่อสารการตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์
Word of mouth
การสื่อสารการตลาดแบบปากต่อปาก
ปากผ่านทางวิดีโอออนไลน์
การสื่อสารการตลาดแบบปากต่อปากผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์
การรับรู้ตราสินค้า
Issue Date: 6-Nov-2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: This study aims to study the electronic word of mouth which affects brand perception of Smallroom Bangkok Pop Music Label’s consumers in Bangkok. The questionnaires are used to collect data. A sample size of 96 respondents who favor and recognise that music label. The age range of a respondent is between 15 to 40 years old that were drawn using a purposive sampling technique. The statistic value contain of percentage, mean, standard deviation, simple regression analysis and multiple linear regression analysis. The results show that the most of respondents are female students with ages between 24-29 years old, undergraduate study. Consumers usually listen R&B music more than 1-2 days a week while traveling. Most of consumers recognize SOMKIAT from that music label the most via social media and their average spending is about 201-300 baht per time. According to hypothesis testing, it was found that electronic word of mouth which affects brand perception of Smallroom Bangkok Pop Music Label’s consumers. In addition, the results show that vdo word-of-mouth don’t affects brand perception of Smallroom Bangkok Pop Music Label’s consumers and social network word-of-mouth affects brand perception of Smallroom Bangkok Pop Music Label’s consumers การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงการสื่อสารการตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ส่งผลต่อการรับรู้ตราสินค้าจากสังกัดค่ายเพลง SMALLROOM ของผู้บริโภค ในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริโภคที่นิยมและรู้จักตราสินค้าของสังกัดค่าเพลง SMALLROOM ที่มีอายุ 15-40 ปี จำนวน 96 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ซึ่งสถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอยอย่างง่าย และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 24-29 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพนักเรียนและนักศึกษา ซึ่งมีรายได้เฉลี่ยต่ำกว่า 10,000 บาทต่อเดือน ส่วนใหญ่ชื่นชอบแนวเพลง R&B โดยเลือกฟังเพลง 1-2 วันต่อสัปดาห์ ขณะเดินทางโดยรถส่วนตัวหรือรถสาธารณะ ทั้งนี้ศิลปินที่เป็นที่รู้จักในสังกัดค่ายเพลงมากที่สุด ได้แก่ วง SOMKIAT มักรับฟังผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ และมีการใช้จ่ายกับสินค้าจากสังกัดค่ายเพลง 201-300 บาทต่อครั้ง ซึ่งผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า การสื่อสารการตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์มีผลต่อการรับรู้ตราสินค้าจากสังกัดค่ายเพลง SMALLROOM ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร และเมื่อพิจารณาปัจจัยย่อยของการสื่อสารการตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์พบว่า การสื่อสารการตลาดแบบปากต่อปากผ่านทางวิดีโอออนไลน์ไม่มีผลต่อการรับรู้ตราสินค้าจากสังกัดค่ายเพลง SMALLROOM ของผู้บริโภคและ การสื่อสารการตลาดแบบปากต่อปากผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์มีผลต่อการรับรู้ตราสินค้าจากสังกัดค่ายเพลง SMALLROOM ของผู้บริโภค
Description: การค้นคว้าอิสระ(บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: ธุรกิจบันเทิง
อุตสาหกรรมดนตรี
เครือข่ายสังคมออนไลน์
การตลาดแบบไวรัส
การตลาดอินเทอร์เน็ต
โฆษณา -- ชื่อตราผลิตภัณฑ์
SMALLROOM
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2943
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
purich_phan.pdf949.44 kBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback