DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2940

Title: กลยุทธ์ปากต่อปากที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนำเข้าจากต่างประเทศของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Word-of-Mouth Strategies Affect Purchasing Decision imported Dietary Supplementary Food in Bangkok
Authors: ธัญญารัตน์ เนื้อนิ่มวัฒนา
Keywords: กลยุทธ์ปากต่อปาก
ตัดสินใจซื้อ
ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนำเข้าจากต่างประเทศ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์การศึกษาถึงกลยุทธ์ปากต่อปากที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนำเข้าจากต่างประเทศของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากประชากรที่เป็นผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่ตัวอย่างได้กรอกแบบสอบถามด้วยตนเอง มีค่าความเชื่อมั่นรวมทั้งสิ้นคือ 0.895 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ ในเรื่องกลยุทธ์ปากต่อปากที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนำเข้าจากต่างประเทศของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่คือ เพศหญิง มีอายุโดยเฉลี่ยอยู่ 33 ปีสถานภาพโสด มีสมาชิกภายในครอบครัว 4 คน ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 – 30,000 บาท ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นต่อกลยุทธ์ปากต่อปาก โดยรวมอยู่ในระดับมาก และพบว่ากลยุทธ์ปากต่อปากด้านข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้านคำแนะนำและด้านประสบการณ์ส่วนบุคคลส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนำเข้าจากต่างประเทศของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
The objective of the study was to investigateword-of-mouth strategies affecting consumers' decision to buy imported dietary supplements from consumers in Bangkok.The samples used in the study came from the consumer population in Bangkok. Data were purposive samplingmethods 400 consumers in Bangkok. The research instrument was the questionnaire. The reliability of the instrument was 0.895. The validity test was conducted by experts. Data were analyzed by descriptive statistics such as percentage, mean, and standarddeviation. Inferential statistics used to test hypothesis was multiple regression of word-of-mouth strategies affecting consumers' decision to buy imported dietary supplements from consumers in Bangkok. The results of this study indicated that the respondents mostly were females; those aged mean 33 years; single people; those graduated with bachelor's degree; private employee; and those earned 20,001-30,000 baht per month. Overall the sample was high level of opinions towards word-of-mouth strategiesand results was word-of-mouth strategies;information about product, advice and personal experiences affecting consumers' decision to buy imported dietary supplements from consumers in Bangkok at a 0.05 statistical level.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร -- วิจัย
อาหารเสริม -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การตลาด
โฆษณาแบบปากต่อปาก -- ไทย -- กรุงเทพฯ
พฤติกรรมผู้บริโภค -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การซื้อสินค้า -- การตัดสินใจ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2940
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
thanyarat.nuan.pdf3.25 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback