DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2889

Title: อิทธิพลของการตลาดแบบปากต่อปากผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ คลินิกศัลยกรรมขนาดเล็กของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Electronic Word-of-Mouth Marketing Affecting to the Decision to use the Small Surgical Clinic of People in Bangkok
Authors: พัชราวรรณ จันรัตนาวิวัฒน์
Keywords: การตลาดแบบปากต่อปากผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์
การตัดสินใจใช้บริการคลินิกศัลยกรรมขนาดเล็ก
การศัลยกรรม
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของการตลาดแบบปากต่อปากผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกศัลยกรรมขนาดเล็กของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามที่ผ่านการตรวจสอบความตรงของเนื้อหาและมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .938 ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ที่เคยใช้บริการคลินิกศัลยกรรมขนาดเล็กในเขตกรุงเทพมหานคร จํานวน 100 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า การตลาดแบบปากต่อปากผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยรวมมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกศัลยกรรมขนาดเล็กของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับที่ 0.05 ซึ่งการสื่อสารแบบปากต่อปากผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ และการสื่อสารแบบปากต่อปากผ่านทางอินเทอร์เน็ต มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกศัลยกรรมขนาดเล็กของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับที่ 0.05
The objectives of this study are to The Electronic Word-of-Mouth Marketing Affecting to the Decision to use the small surgical clinic of people in Bangkok. The questionnaire was used to collect data and content validity and Cronbach’s Alpha reliability test were used in this study. The Cronbach’s Alpha reliability test was 0.938 form 100 participants contributions. The statistics methods were categorized into the descriptive and influential statistic methods. The influential statistic method was Multiple Regression Analysis. The results eWOM marketing affecting to the decision to use the small surgical clinic of people in Bangkok. Internet word-of-mouth and social network word-of-mouth affecting to the decision to use the small surgical clinic of people in Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2559
Subjects: ศัลยกรรมตกแต่ง
เครือข่ายสังคมออนไลน์
สื่อสังคมออนไลน์
สื่ออิเล็กทรอนิกส์
การตลาดแบบไวรัส
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2889
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

There are no files associated with this item.

View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback