DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2887

Title: พฤติกรรมการเปิดรับ และความพึงพอใจต่อสื่อประชาสัมพันธ์โครงการเที่ยวไทยเท่ กับพฤติกรรมการตัดสินใจท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวไทย
Other Titles: The exposure and satisfaction with media relations Tiewthaitay project toward travel decision-making behavior of Thai tourists
Authors: พิจิตรา มงคลศรีพิพัฒน์
Keywords: พฤติกรรมการเปิดรับสื่อ
ความพึงพอใจจากสื่อ
พฤติกรรมการตัดสินใจท่องเที่ยว
โครงการเที่ยวไทยเท่
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์โครงการเที่ยวไทยเท่ กับพฤติกรรมการตัดสินใจท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวไทย 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์โครงการเที่ยวไทยเท่ กับพฤติกรรมการตัดสินใจท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวไทย โดยได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 250 คน โดยใช้แบบแบบสอบถามออนไลน์ เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และมีการทดสอบสมมติฐานโดยการวิเคราะห์เส้นทาง ซึ่งกำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า 1) การเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์โครงการเที่ยวไทยเท่ส่งผลทางบวกกับพฤติกรรมการตัดสินใจท่องเที่ยวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2) การเลือกสนใจสื่อประชาสัมพันธ์โครงการเที่ยวไทยเท่ ส่งผลทางบวกกับพฤติกรรมการตัดสินใจท่องเที่ยวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3) ความพึงพอใจต่อการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์โครงการเที่ยวไทยเท่ ส่งผลทางบวกกับพฤติกรรมการตัดสินใจท่องเที่ยวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยตัวแปรการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์โครงการเที่ยวไทยเท่, การเลือกสนใจสื่อประชาสัมพันธ์โครงการเที่ยวไทยเท่ และความพึงพอใจต่อการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์โครงการเที่ยวไทยเท่ รวมกันส่งผลทางบวกกับพฤติกรรมการตัดสินใจท่องเที่ยว 40%
The objectives of this research 1) To study the media exposure behavior of media relations tiewthaitay project toward travel decision-making behavior of thai tourists. 2) To study the satisfaction of media relations tiewthaitay project toward travel decision-making behavior of thai tourists. The sample population consisted of 250. By using online questionnaires to collect information. In hypothesis testing, statistical used Path Analysis at statistical significance level of 0.05. The results of this research found 1) The media exposure of media relations tiewthaitay project positive effect on travel decision-making behavior at statistical significance. 2) The attention of media relations tiewthaitay project positive effect on travel decision-making behavior at statistical significance. 3) The satisfaction of media relations tiewthaitay project positive effect on travel decision-making behavior at statistical significance. By variable the media exposure of media relations tiewthaitay project, the attention of media relations tiewthaitay project and the satisfaction of media relations tiewthaitay project combined positive effect on travel decision-making behavior 40 percentage.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: การท่องเที่ยว -- การประชาสัมพันธ์ -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย -- การประชาสัมพันธ์
อุตสาหกรรมท่องเที่ยว -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
อุตสาหกรรมท่องเที่ยว -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): มัลลิกา ผลอนันต์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2887
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
phichitra_mong.pdf2.25 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback