DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2878

Title: แผนธุรกิจหญ้างามรีสอร์ท
Other Titles: Business Plan for Yangam Resort
Authors: ปีย์ณัฐ นาคคล้าย
Keywords: การรับรู้
ภาพลักษณ์
คุณภาพการให้บริการ
รีสอร์ท
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: แผนธุรกิจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของการพัฒนาต่อยอดกิจการของหญ้างามรีสอร์ท โดยสร้างการรับรู้ (Brand Awareness) ภาพลักษณ์ (Image) และควบคุมมาตราฐานการให้บริการที่ให้ผู้บริโภครู้สึกถึงความคุ้มค่า ตัดสินใจใช้บริการและเกิดความประทับใจและกลับมาใช้บริการใหม่ รวมถึงการเพิ่มเครือยข่ายพันธมิตรให้เอื้ออำนวยต่อธุรกิจ จนสามารถเพิ่มรายรับให้กับธุรกิจได้ ในการจัดทำแผนธุรกิจนี้ได้ทำการศึกษาวิจัยการตลาดด้วยการเก็บแบบสอบถามกับกลุ่มลูกค้า และประชาชนบริเวณใกล้เคียง เพื่อนำมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค บวกกับการศึกษาแนวคิดและทฤษฎี เกี่ยวกับการสร้างภาพลักษณ์ การรับรู้ พฤติกรรมผู้บริโภค การตัดสินใจซื้อ รวมถึงแนวคิดส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการ และมีวิเคราะห์การแข่งขันขันด้วย จากการวิเคราะห์พบว่า ผู้ใช้บริการส่วนมากจำคำนึงถึงการให้บริการที่รับฟังทุกความคิดเห็นจากลูกค้า และส่วนของปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้บริการด้านการรับรู้ คือ รับรู้จากคําบอกเล่าของผู้ที่เคยใช้บริการของหญ้างามรีสอร์ท ทำให้ต้องใช้กลยุทธ์การพัฒนาศักยภาพ และสร้างสัมพันธ์อันดีกับ พนักงาน เพื่อให้พนักงานเข้าใจและสามารถให้คําแนะนํากับลูกค้า ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเพื่อเป็นกําลังใจต่อพนักงานและสร้างแรงจูงใจในการทํางาน และทําหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ นอกจากนี้ก็ต้องมีกลยุทธ์การบริการลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในการใช้บริการและกลับมาใช้บริการอีก เมื่อพิจารณาความเป็นได้ของการลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจหญ้างามรีสอร์ท พบว่ามีความคุ้มค่าใน การลงทุน โดยใช้งบลงทุนประมาณ 8,350,000 บาท และมีค่า NPV เท่ากับ 1,660,330 บาท IRR เท่ากับ 41% และระยะเวลาในการคืนทุนเท่ากับ 2 ปี
This business plan goal is aimed to study the possibility of Yangam resort development, Recreating the brand awareness, Image, Standard control services for consumer to use, Impress and come back to service, Add network to facilitate business increase revenue for the business. In-depth marketing research was the main method to create this business plan, In-depth interview with current and future consumer is significantly important. According to the research, show that mainly consumer concerned about the services and hearing the comments, Causes that the service is word of mouth of consumer, so the potential development strategy is developed, Create good relationship with employees and customer Service Strategies to impress customers to use and return to service. The research result found the possibility of investing to improve this business is dramatically high, It is needs to invest money about 8,350,000 bath and will have NPV value equal 1,660,330 baht, IRR equal 41 percent and payback period of two years.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
บริการลูกค้า
ความสัมพันธ์กับลูกค้า
การท่องเที่ยวเชิงกีฬา
ที่พักนักท่องเที่ยว
Advisor(s): สุเมธี วงศ์ศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2878
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pinut_nakk.pdf5.54 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback