DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2848
|
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจจองห้องพักผ่านบริษัทนำเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agent) ของโรงแรมระดับ 4 ดาว ในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Factors affecting the decision making on hotel booking via online travel agent (OTA) of four-star hotel in Bangkok metropolitan area |
Authors: | ประภัสสร บุตรดา |
Keywords: | ปัจจัยส่วนบุคคล แรงจูงใจ ความเชื่อมั่น ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจ บริษัทนำเที่ยวออนไลน์ การตลาดออนไลน์ |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจจองห้องพักผ่านบริษัทนำเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agent) ของโรงแรมระดับ 4 ดาว ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัย แรงจูงใจ ความเชื่อมั่น และส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจจองห้องพักผ่านบริษัทนำเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agent) ของโรงแรมระดับ 4 ดาว ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี มีสถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมากกว่า 30,000 บาท ใช้สถิติ One Way ANOVA และ Multiple Linear Regression ในการทดสอบสมมติฐาน พบว่า (1) ลูกค้าชาวไทยทั่วไปที่เคยจองห้องพักผ่านบริษัทนำเที่ยวออนไลน์ของโรงแรมระดับ 4 ดาว ในเขตกรุงเทพมหานครที่มีรายได้แตกต่างกันมีระดับความพึงพอใจการตัดสินใจจองห้องพักผ่านบริษัทนำเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agent) แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ (2) แรงจูงใจของลูกค้าชาวไทยที่ใช้บริการผ่านบริษัทนำเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agent) มีผลต่อการตัดสินใจจองห้องพักของโรงแรมระดับ 4 ดาว ในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 (3) ความเชื่อมั่นในบริษัทนำเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agent) มีผลต่อการตัดสินใจจองห้องพักของโรงแรมระดับ 4 ดาว ในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่0.05 (4) ส่วนประสมทางการตลาด ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด มีผลต่อการตัดสินใจจองห้องพักผ่านบริษัทนำเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agent) ของโรงแรมระดับ 4 ดาว ในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 This study aimed to explore factors affecting the decision making on hotel booking via online travel Agent (OTA) of Four-Star Hotels in Bangkok Metropolitan Area. Questionnaire was collected from 400 people in Bangkok Area. The result showed that most of the respondents were female aged between 21 – 30 year old. They were single with Bachelor’s Degree. Most of them are employees of private company and have average monthly income more than 30,000 baht. One Way ANOVA, and Multiple Linear Regression were used to test hypothesis. The findings were as follows (1) Thai customers, who have different income, did not significantly have different opinions in terms satisfaction level in selecting hotel booking via online travel Agent (2) The motivation factors significant influence Thai customers to reserve a room in four-star hotel hotel in Bangkok metropolitan area at statistically at 0.05. (3) The reliability in online travel Agent had a statistically significant influence at 0.05 on making a reservation in four-star hotel hotel in Bangkok metropolitan area. (4) The marketing mix which are a Product, Price, Place and Promotion had a statistically significant influence at 0.05 on decision making a reservation via online travel Agent of four-star hotel in Bangkok metropolitan area. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (ศศ.ม.)--สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว บัณฑิตมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559 |
Subjects: | บริษัทนำเที่ยว ศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว โรงแรม -- ระบบการจอง ที่พักนักท่องเที่ยว การสื่อสารทางการตลาด การตลาด -- การตัดสินใจ |
Advisor(s): | ดวงธิดา นันทาภิรัตน์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2848 |
Appears in Collections: | Independent Studies Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|