DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2645

Title: แผนธุรกิจเครื่องแต่งกายป้องกันรังสียูวี แบรนด์ B.Butterfly
Authors: สรารัศมิ์ อำพุชินี
Keywords: กลยุทธ์ด้านการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์
กลยุทธ์ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทำแผนธุรกิจฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์ คือศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องแต่งกายป้องกันรังสียูวี โดยสุ่มตัวอย่าง รวม 400 คน แผนธุรกิจนี้ได้จัดทำขึ้นสำหรับธุรกิจจำหน่ายเครื่องแต่งกายป้องกันรังสียูวี โดยเป็นการดำเนินธุรกิจใหม่ เทคนิคและวิธีใช้ในการจัดทำแผนคือ การวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจ การวิเคราะห์การแข่งขัน และการสำรวจที่ใช้แบบสอบถามกับตัวอย่างซึ่งเป็นบุคคลจำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างจากแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานค่าสูงสุดต่ำสุด (Independent Sample-t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (Pearson Product Moment Correlation Coefficient) สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบสเปียร์แมน (Spearman Rank Correlation Coefficient) สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson Product-Moment Correlation) การวิเคราะห์การถดถอยโลจิสติค (Logistic Regression Analysis) ผลวิเคราะห์จากปัจจัยแวดล้อมภายในและภายนอกพบว่า ผู้ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็น เพศหญิง มีอายุ 26 - 35 ปี อาชีพอิสระ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 - 30,000 บาท ความคิดเห็นด้านส่วนประสมทางการตลาดที่ประกอบการตัวสินใจซื้อคือ ด้านผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ที่มีความพึงพอใจมากที่สุด เนื้อผ้าของสินค้ามีคุณภาพดี ไม่ร้อนไม่อับลม และป้องกัน รังสียูวีได้ มีความพึงพอใจมากที่สุด ปัจจัยเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากปัจจัยแวดล้อมภายในและภายนอก ได้แก่ ความไว้วางใจในการซื้อเครื่องแต่งกายป้องกันรังสียูวีทางอินเตอร์เน็ต มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อด้านค่าใช้จ่ายและด้านจำนวนเงินในทิศทางเดียวกัน ส่วนประสมทางการตลาดได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์,ราคา,ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเครื่องแต่งกายด้านค่าใช้จ่ายในทิศทางเดียวกัน สภาพการแข่งขันของธุรกิจนี้ มีการแข่งขันต่ำ คู่แข่งหลักที่สำคัญได้แก่ แบรนด์ Kiss me doll เมื่อเทียบกับคู่แข่งพบว่าตำแหน่งของธุรกิจในตลาดตำแหน่งสินค้าระดับกลาง ข้อได้เปรียบคู่แข่งขันคือผลิตภัณฑ์กลยุทธ์ที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจคือ 1) กลยุทธ์ด้านการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ 2) กลยุทธ์ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย
Object of Business Plan is study investigated the factors affecting the purchasing behavior of Clothing UV protection Shop The sample consisted of 400 people by answering. This business plan is Clothing UV protection Shop that is a new entrance Analyzing Factors of business and competitive from the instrument use to collect that data was a questionnaire 400 person. The collected data were analyzed by Percentage, Means, Standard Deviation, Maximum and Minimum Values, Independent Sample-t-test, Pearson Product Moment Correlation Coefficient, Spearman Rank Correlation Coefficient, Pearson Product-Moment Correlation, Logistic Regression Analysis. The results of the study from the internal and external factor were as follow. The sample group is mostly female, age around 26-35 years. Freelance and earns about 20,001-30,000 bath/month. The result tells that the opinion for marketing of the customers to decide for buying is the identity of the product is the most. The clothes must not be hot, be good ventilation and protect UV Well. The risk internal and external is the trust in buying the costumer UV. Protection by The internet is related with the behavior of expense and the amount of money in the same direction, The marketing mix is the product, the price buying and the supported. The competition of this business is low the core competitor is kiss me doll Brand when compare with the position of the business is in the middle. The advantage of the important strategies are the different of product and the distribution channels.
Description: การค้นคว้าอิสระ (มธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
B.Butterfly (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)
ร้าน B.Butterfly
เครื่องแต่งกาย
การออกแบบเครื่องแต่งกาย
Advisor(s): ประวัฒน์ เบญญาศรีสวัสดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2645
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
sararat.aump.pdf3.14 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback