DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2643

Title: แผนธุรกิจศรีสวัสดิ์ วัสดุก่อสร้าง
Other Titles: Business Plan for Srisawat Building Materials Shop
Authors: สุทธนารัตน์ ศรีสวัสดิ์
Keywords: แผนธุรกิจ
ความพึงพอใจ
วัสดุก่อสร้าง
จังหวัดสิงห์บุรี
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: แผนธุรกิจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของการพัฒนาต่อยอดร้านศรีสวัสดิ์ วัสดุก่อสร้าง โดยสร้างการรับรู้ (Brand Awareness) และภาพลักษณ์ (Image) ผ่านทางช่องทาง การจัดจำหน่ายด้วยสินค้าและบริการที่ให้ผู้บริโภครู้สึกถึงความคุ้มค่าทุกครั้งที่ใช้บริการร้านศรีสวัสดิ์ วัสดุก่อสร้าง และสามารถเพิ่มยอดขายอย่างน้อย 10% ต่อปี ในการจัดทำแผนธุรกิจนี้ ได้ทำการศึกษาวิจัยการตลาดด้วยวิธีการแจกแบบสอบถามกลุ่ม ลูกค้าปัจจุบันที่ใช้บริการร้านศรีสวัสดิ์ วัสดุก่อสร้างอยู่แล้ว และกลุ่มลูกค้าที่อาจจะใช้ในอนาคต มีการวิเคราะห์ปัจจัยรอบด้าน จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรคของธุรกิจ รวมทั้งการวิเคราะห์ ความเสี่ยง ความได้เปรียบในการแข่งขัน จากการจากผลการวิเคราะห์ พบว่า ผู้ซื้อสินค้าส่วนใหญ่ เป็นเพศชายที่มีอายุระหว่าง 20-30 ปี โดยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับสินค้าที่ได้มาตรฐาน แสดงราคา อย่างชัดเจน ความสะดวกรวดเร็วในการซื้อ และความใส่ใจของพนักงาน ซึ่งหาก ลูกค้ารู้สึกพึงพอใจ ต่อการซื้อสินค้าลูกค้าจะกลับมาซื้อซ้ำ และบอกต่อ เมื่อพิจารณาความเป็นได้ของการลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจร้านศรีสวัสดิ์ วัสดุก่อสร้าง พบว่า มีความคุ้มค่าในการลงทุน โดยใช้งบลงทุนประมาณ 23,040,000 บาท และมีค่า NPV เท่ากับ 10,562,685 บาท IRR เท่ากับ 53% และระยะเวลาในการคืนทุนเท่ากับ 2 ปี
This business plan goal is aimed to study the possibility of Srisawat shop paste product development, Recreating the brand awareness and image will provide worthiness and pleasure product and service for consumer and dramatically improve a profit to 10 percentage per years. It used questionnaires to collect data with current and future consumer is significantly important. Most of the buyers are men between the ages of 20-30 years and focus on standardized products, show prices clearly, quick purchase and employee attention. If the customer is satisfied with the purchase of building materials. the customer will return to buy and repeat. The research result found the possibility of investing to improve this business is dramatically high, It is needs to invest money about 23,040,000 bath and will have NPV value equal 10,562,685 bath, IRR equal 53 percentage and payback period of two years.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
บริการลูกค้า
บริการจัดส่งสินค้า
วัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง
การจัดการธุรกิจ
Advisor(s): สุเมธี วงศ์ศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2643
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
suttanarat_sris.pdf3.74 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback