|
DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2561
|
Title: | แผนธุรกิจของร้านอาหาร เอท บีน ฮอทพอท |
Other Titles: | Business Plan for the Restaurant Eight Bean Hot Pot |
Authors: | Jiaofang, He |
Keywords: | สุกี้เสฉวน ธุรกิจบริการอาหาร |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | แผนธุรกิจของร้านอาหาร เอท บีน ฮอทพอท จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการกำหนดเปูาหมายที่ชัดเจน
ซึ่งเป็นการกำหนดกรอบแนวคิดและแนวทางการดำเนินงาน โดยการวิเคราะห์รายละเอียดภาพรวม
ของธุรกิจ การวิเคราะห์ปัจจัยภายในและภายนอก การวิเคราะห์การแข่งขันคู่แข่งขันทั้งทางตรงและ
ทางอ้อม วิเคราะห์สภาพของธุรกิจ วิเคราะห์ความได้เปรียบทางการแข่งขัน จุดเด่นและจุดอ่อนของ
ธุรกิจให้มีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ได้วางไว้ อีกทั้งมีการคาดการณ์ประมาณการค่าใช้จ่าย
รายได้ ระยะเวลาคืนทุน ผลตอบแทน และผลกำไร ซึ่งให้เห็นว่าสภาพธุรกิจนี้มีความเป็นได้ และน่า
ลงทุน
ร้านอาหาร เอท บีน ฮอทพอท เป็นธุรกิจบริการประเภทอาหารในลักษณะของสุกี้เสฉวน
ซึ่งให้บริการกับผู้บริโภคทั่วไปที่ต้องการรับประทานสุกี้เสฉวน มีราคาไม่แพง โดยมอบการบริการที่
เป็นมาตรฐานและความสด สะอาด เพื่อทำให้ผู้บริโภคมีความพึงพอใจได้เข้ามาใช้บริการ
ผลการศึกษาพบว่า ร้านอาหาร เอท บีน ฮอทพอท มีความได้เปรียบ และมีโอกาสสูงจาก
ต้นทุนที่ต่ำกว่าคู่แข่ง และอยู่ติดกับสถานีรถไฟใต้ดินทำให้สะดวกต่อการเดินทางกลยุทธ์ธุรกิจของร้าน
มุ่งเน้นในเรื่องของการสร้างความแตกต่างของธุรกิจ ช่องทางการขยาย ราคา พนักงาน และความ
สินค้าที่สด สะอาด ซึ่งจะทำให้เกิดความได้เปรียบคู่แข่ง
ด้านการตลาดของร้านมีกลุ่มเปูาหมายหลักคือ ผู้บริโภคที่อยู่ในบริเวณสถานีรถไฟใต้ดินซึ่ง
รายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 20,001-30,000 บาท มีอายุระหว่าง 20-50 ปี มีการบริโภคสุกี้เสฉวนแบบเผ็ด
และแบบน้ำใส เนื่องจากน้ำจิ้มของสุกี้เสฉวน มีรสชาติที่อร่อยถูกปาก
โครงการนี้ ใช้เงินลงทุนรวม 1,000,000 บาท โดยเป็นเงินลงทุนของตนเอง ไม่มีการกู้ยืม
คาดว่าธุรกิจจะมีระยะเวลาคืนทุนประมาณประมาณ 0.664 ปี และมีผลตอบแทน IRR ของธุรกิจอยู่ที่
138% และมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 3,346,918.53 บาท The business plan of Eat-Bean-HotPot restaurant was written for setting the
clear business objective which is the business operational framework. To set the
objective, the overall business analysis, the external and internal factor analysis, the
competitive analysis, the business analysis, the competitive advantage analysis, the
business weaknesses analysis and the business strengths analysis were conduct.
Moreover, expenditure, revenue, payback period, rate of return and profit were
approximated, and found that this business is the interesting investment.
Eat-Bean-HotPot is the restaurant business that offering Sichuan Suki as its
main dish with reasonable price and standard services. To build customer
satisfaction, the restaurant provides the clean and fresh ingredients to consumers.
Based on the result, Eat-Bean-HotPot has the competitive advantage and has
opportunities from lower costs when comparing to the competitors. In addition, the
other advantage is customers’ accessibility because the restaurant is near MRT.
In marketing analysis, the target customers are people living near MRT whose
ages are between 20 -50 years old with incomes of 20,001-30,000 baht. And, they
consume chili Sichuan Suki soup and clear Sichuan Suki soup because the Sichuan
Sukisauce is tasty.
The investment required in this project was estimated at 1,000,000 baht
which the source of fund was from the business owner. The IRR of business was
estimated at 138% with NPV of 3,346,918.53, and the payback period was expected
at 0.664 year. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558 |
Subjects: | การวางแผนธุรกิจ การจัดการธุรกิจ การปรุงอาหาร |
Advisor(s): | วีระพงศ์ มาลัย |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2561 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|