DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2485

Title: การศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ความผูกพันต่อองค์การ และความเชื่อมั่นของพนักงานที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จในการทำงานของบริษัทหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่ง ในเขตกรุงเทพมหานคร: กรณีศึกษาพนักงานระดับปฏิบัติการ
Other Titles: A Study of Transformation Leadership, Organizational Commitment and Employees Confidence Affecting Performance Achievement of a Newspaper Company in Bangkok: A Case Study of Operation Employees
Authors: มัณฑนา บวรกิจธำรง
Keywords: ภาวะผู้นำการเปลี่ยนเเปลง
ความผูกพันต่อองค์การ
ความเชื่อมั่นของพนักงาน
ความสำเร็จในการทำงาน
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านความผูกพันต่อองค์การ และ 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านความเชื่อมั่นของพนักงาน ที่มีต่อความสำเร็จในการทำงานของบริษัทหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่ง ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และทดสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาและความน่าเชื่อถือด้วยวิธีการวิเคราะห์ประมวลหาค่า ครอนบาร์ค แอลฟ่า กับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน ได้ระดับความเชื่อมั่น 0.965 และแจกแบบสอบถามกับพนักงานระดับปฏิบัติการของบริษัทหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่ง ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 132 คน และใช้วิธีการทางสถิติแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และ สถิติเชิงอนุมาน คือ การวิเคราะห์การถดถอยแบบอย่างง่าย (Simple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุในช่วง 31-40 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพโสด มีระยะเวลาปฏิบัติงานร่วมกับองค์การ 1-5 ปี และมีรายได้ต่อเดือนอยู่ในช่วง 10,000 – 19,999 บาท ผลการทดสอบสมมติฐานทั้ง 3 ข้อ พบว่า ปัจจัยภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงมีผลต่อความสำเร็จในการทำงานของบริษัทหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่ง ในเขตกรุงเทพมหานคร ปัจจัยความผูกพันต่อองค์การมีผลต่อความสำเร็จในการทำงานของบริษัทหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่ง ในเขตกรุงเทพมหานคร และปัจจัยความเชื่อมั่นของพนักงานมีผลต่อความสำเร็จในการทำงานของบริษัทหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่ง ในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง
ความผูกพันต่อองค์การ
สมรรถภาพในการทำงาน
ความพอใจในการทำงาน
คุณภาพชีวิตการทำงาน
ความภักดีของลูกจ้าง
Advisor(s): สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2485
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
manthana_bavo.pdf3.1 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback