DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2459

Title: คุณภาพการบริการและส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการร้านอาหารอิสลามในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Service quality and marketing mix influencing customer's satisfaction of Islamic restaurants in Bangkok
Authors: นิชาภัทร อันนันนับ
Keywords: คุณภาพการบริการ
ส่วนประสมทางการตลาด
ความพึงพอใจของลูกค้า
ร้านอาหารอิสลาม
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่องคุณภาพการบริการและส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการร้านอาหารอิสลามในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการบริการและส่วนประสมทางการตลาดกับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการร้านอาหารอิสลามในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพการบริการและส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการร้านอาหารอิสลามในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการร้านอาหารอิสลาม 5 ร้าน จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ สถิติ Independent Sample t-test, One Way ANOVA, Pearson Correlation Coefficient และ Multiple Linear Regression ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21 – 29 ปี ศาสนาอิสลาม ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัวหรือค้าขาย มีรายได้ประมาณ 15,000 – 30,000 บาทต่อเดือน ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าคุณภาพการบริการมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการร้านอาหารอิสลามในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คุณภาพการบริการมีอิทธิพลต่อความพึงพอใจร้านอาหารอิสลามในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ด้านบุคลกร และด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพมีอิทธิพลต่อความพึงพอใจร้านอาหารอิสลามในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The study “Service Quality and Marketing Mix Influencing Customer Satisfaction of Islamic Restaurants in Bangkok” was a quantitative research. The objectives were 1) to study the relationship among service quality, marketing mix and customer satisfaction of Islamic restaurants and 2) to analyze the influence of service quality and marketing mix on customer satisfaction of Islamic restaurants. The questionnaire was used to collect data from 400 patrons of 5 major Islamic restaurants in Bangkok. Descriptive statistics used included percentage, mean and standard deviation. Inferential statistics were employed to test hypotheses including independent t-test, one-way ANOVA, Pearson correlation and multiple linear regression analysis. The study results indicated that most respondents were female, Islam, and aged between 21-29 years old. The majority were business owners with a monthly income between 15,000 - 30,000 baht. The hypothesis testing results showed that service quality and marketing mix had a high level of relationship with customer satisfaction of Islamic restaurants at a 0.05 significant level. Service quality had a statistically significant influence on customer satisfaction of Islamic restaurants and four out of seven marketing mixes, namely, price, promotion, people and physical evidence had a significant influence on customer satisfaction of Islamic restaurants.
Description: การค้นคว้าอิสระ(ศศ.ม.)--สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: ร้านอาหาร -- การตลาด -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านอาหาร -- บริการลูกค้า -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจของผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ส่วนแบ่งทางการตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
บริการลูกค้า -- การศึกษาเฉพาะกรณี
อาหารมุสลิม
อาหารฮาลาล
Advisor(s): สมยศ วัฒนากมลชัย
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2459
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nichaphat_annu.pdf3.79 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback