DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2345

Title: แผนธุรกิจขนมเบื้องฝรั่งเศสตูเล BY TU L’AiMES
Other Titles: Business plan for tule by Tu TU L’AiMES
Authors: กนกกร โชคนาวีสกุลรักษ์
Keywords: ขนมเบื้องฝรั่งเศส
ร้านค้าเบเกอรี่
เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: แผนธุรกิจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของการจำหน่ายขนมเบื้องฝรั่งเศสตูเล BY TU L’AiMES โดยสร้างการรับรู้ผ่านทางช่องทางออนไลน์และช่องทางการจัดจำหน่าย และสร้างความแตกต่างด้วยการนำสินค้าเดิมที่มีอยู่แล้วมาต่อยอดทางธุรกิจพร้อมกับการคิดบรรจุภัณฑ์ที่แปลกใหม่ เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกได้ถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์ และสามารถเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์และยอดขายได้ ในการจัดทำแผนธุรกิจนี้ได้ทำการศึกษาวิจัยการตลาดด้วยวิธีการเก็บแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง มีการวิเคราะห์ปัจจัยในด้านต่างๆ จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรคของธุรกิจ รวมทั้งวิเคราะห์ความเสี่ยง ความได้เปรียบทางการแข่งขัน จากการวิเคราะห์พบว่าผู้คนส่วนใหญ่เคยรับประทานขนมทานเล่นควบคู่กับเครื่องดื่มชา กาแฟและส่วนใหญ่จะดื่มเครื่องดื่มชา กาแฟ เฉลี่ย 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนการบริโภคแต่ละครั้งพบว่า ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 101-150 บาท ปัจจัยที่ผู้บริโภคสนใจหากมีขนมทานเล่นชนิดใหม่มากที่สุดคือ หน้าตาน่ารับประทาน ราคาเหมาะสม และอยากลองสิ่งใหม่ๆ และการโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์เป็นที่สนใจของผู้บริโภค ทางกิจการจึงได้ใช้กลยุทธ์ในการสร้างการจดจำแบรนด์ผ่านตัวบรรจุภัณฑ์ซึ่งออกแบบมาให้มีสีสัน สวยงาม และเน้นตัวสินค้าที่เป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ผู้บริโภคยังไม่เคยลอง
This business plan goal is aimed to study the possibility of selling Kind of France sweetmeat By TU L’AiMES which will sales online by make a differentiate from build on their old goods and packaging for increase value of product and improve sales. For this business plan I have a marketing research by using questionnaire and analyze in many factors such as strength weakness opportunity threat risk and the competitive advantage. The result of research show that the most people ever ate snacks with a coffee and they are drank some coffee average 1-2 times per week. The expensed of ate snacks with a coffee around 101-150 baht. The factors of people attention is the face of sweetmeat, price and they want to try the new some things. And Social Media & advertising were be attention by consumer. Business use the strategy is brand awareness through the pass of Package to design a beautiful and show the new things to consumer
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2557
Advisor(s): สุเมธี วงศ์ศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2345
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Kanokkorn_chok.pdf4.43 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback